52/53 lỗi vi phạm đã được Formosa khắc phục

Song Ngư (T/h)|06/04/2017 01:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau quá trình khắc phục sau sự cố môi trường tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, đến nay Formosa đã khắc phục được 52/53 lỗi vi phạm

Formosa đã khắc phục được 52/53 lỗi vi phạm

Sau ba ngày làm việc (ngày 3-5/4), Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các nhà khoa học phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra kết luận liên quan đến công tác khắc phục sự cố môi trường của Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Theo đó, đến nay Formosa đã khắc phục 52/53 lỗi vi phạm, còn lại một hạng mục từ dập cốc ướt sang dập cốc khô theo lộ trình sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác ghi nhận sự nỗ lực, nghiêm túc của Formosa trong việc thực hiện đúng nội dung cam kết khắc phục hậu quả vi phạm. Đến thời điểm hiện tại, Formosa đã hoàn thành bổ sung các hạng mục công trình bảo vệ môi trường ở trạm xử lý tuần hoàn nước dập cốc, trạm xử lý nước thải sinh hóa, trạm xử lý nước thải công nghiệp; đồng thời cũng đã lắp đặt xong thiết bị, hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động.

Đối với số lượng bùn thải là chất thải nguy hại đã được chuyển giao cho Công ty TNHH một thành viên chế biến chất thải công nghiệp Hà Tĩnh vận chuyển xử lý từ tháng 11/2016. Hiện không còn tồn lưu.

Theo thông tin trên báo Thanhnien.vn, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết , đoàn công tác đánh giá Formosa đã đáp ứng được các yêu cầu để cho phép lò cao số 1 đi vào vận hành. Vì vậy, đoàn công tác đề nghị công ty này tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để đoàn công tác đánh giá tổng thể lại một lần nữa trước khi báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thủ trướng Chính phủ chính thức cho phép Formosa đi vào hoạt động trở lại.

Song Ngư (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
52/53 lỗi vi phạm đã được Formosa khắc phục