Đưa vào hoạt động Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em – 111

Quỳnh Mai (T/h)|06/12/2017 22:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhằm tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em với đầu số 111.

Lễ khai trương Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em – 111

Tổng đài 111 được thành lập trên cơ sở Đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em 18001567. Tổng đài 111 phục vụ toàn quốc do Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý. Tổng đài là dịch vụ công đặc biệt, thực hiện việc tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em từ các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và trẻ em qua điện thoại…

Từ thông tin tiếp nhận, Tổng đài sẽ kết nối với các đơn vị liên quan để xác minh thông tin; cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ và các thành viên gia đình trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em… Trong thời gian đầu hoạt động, Tổng đài 111 hoạt động song song với Đường dây tư vấn, hỗ trợ trẻ em 18001567.

Trước thực trạng, trẻ em bị bảo hành, xâm hại, việc tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đi vào hoạt động sẽ góp phần tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại là sự kiện quan trọng góp phần thực hiện chức năng phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em.

Bên cạnh đó, tổng đài là nơi cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em…

Quỳnh Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa vào hoạt động Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em – 111