Hà Nội: Dân tố chung cư HAPPY STAR chưa bàn giao đã xuống cấp

Khuất Tuyến|16/05/2017 08:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa  qua, Tạp chí Điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn nhận được phản ánh của người dân  sống tại chung cư Happy star, KĐT Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội bức xúc về tình trạng chất lượng chung cư xuống cấp khi người dân chưa kịp nhận bàn giao.

(Moitruong.net.vn) – Được chủ đầu tư (Công ty TNHH VINTEP) giới thiệu chung cư Happy star tower là phân khúc chung cư cao cấp, tiện nghi, sang trọng với 31 tiện ích kèm theo. Nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin mua nhà liền tay, nhưng khi về sống thì mới tá hỏa 31 tiện ích  chỉ nằm trên giấy. Điều đáng nói chất lượng công trình chưa dùng đã xuống cấp.

Untitled-1

 Người dân treo băng-zôn tố chủ đầu tư  công ty TNHH VINTEP lừa dân.

Theo phản ánh,  chung cư Happy star cao 15 tầng ( 13 tầng ở và 2 tầng thương mại) do công ty TNHH VINTEP làm chủ đầu tư và được giới thiệu là phân khúc chung cư cao cấp mới nhất của KĐT Việt Hưng từ trước tới nay chưa có. Đặc biệt, khi khách hàng sinh sống tại đây sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích và dịch vụ ưu đãi cao cấp đi kèm như  khu vui chơi cho trẻ em, khu tập dưỡng sinh, sân tennis, sân bóng rổ, khu đi bộ, đài phun nước, an ninh được đảm bảo, dãy cây xanh, bãi đỗ xe … Đặc biệt là khu vườn treo Sky garden rộng  hơn 1000 m2 trên tầng thượng để phục vụ cho hoạt động giải trí, vui chơi, caffe, vườn nướng BBQ… phục vụ cho khách hàng.

Trước sự tiện ích  như vậy, rất nhiều gia đình quyết định bỏ tiền để sở hữu căn hộ trên. Tuy nhiên, trái với lời quảng cáo của nhà đầu tư, người dân cho biết,  chỉ mới dọn về chung cư sinh sống một thời gian ngắn nhưng hàng loạt bất cập về chất lượng kém của dự án chung cư Happy star  đã được khách hàng phanh phui như việc không có cửa sắt bảo vệ căn hộ, tường nứt, ngấm nước mưa, sàn gỗ không đồng màu, nẹp sàn nẹp cửa cong vênh chưa  phun keo, tắc ống thoát nước… Ngoài ra, các hạng mục công cộng tầng hầm, cầu thang bộ thoát hiểm, hộp phòng cháy chữa cháy … không có gây nguy hiểm cho người dân sinh sống trong tòa nhà.

IMG_20170516_135154

Người dân phản ánh cứ trời mưa là nhà bị ngấm nước.

Ngoài ra đã nhiều tháng kể từ khi dọn về sinh sống tại chung cư Happy star nhưng đến nay  các hộ  vẫn phải sống trong cảnh nguồn nước không đảm bảo và phải dùng chung điện, nước với chủ đầu tư khiến cư dân hết sức bất bình.

Untitled-2

Nước dùng luôn có màu đục nhưng người dân vẫn phải mua với giá cao. 

Trước tình hình đó, người dân đã kiến nghị trực tiếp lên chủ đầu tư sớm hoàn thiện các hạng mục công trình tiện ích như đã cam kết nhưng không được chấp thuận. Qúa bức xúc, ngày 13/5 vừa qua, cư dân chung cư cùng nhau treo băng – rôn phản đối những bất cập trên và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các cam kết trong hợp đồng đã ký với khách hàng.

Theo người dân cho biết để được chủ đầu tư cho phép dọn về sinh sống, chúng tôi đã phải thanh toán 95% tổng giá trị hợp đồng mua căn hộ. Nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa  làm các thủ tục cần thiết bàn giao căn hộ cho khách hàng.

Ngoài ra, nhiều hộ dân phản ánh mặc dù đã nhận bàn giao đủ 3 bộ chìa khóa nhưng trên thực tế vẫn  bắt gặp công nhân nhà thầu tự ý mở khóa vào thi công sửa chữa chung cư.

Untitled-3

Hơn 1000m2 vườn treo Garden trên tầng thượng được chủ đầu tư thay bằng mái tôn

Anh Nguyễn Văn Chung chia sẻ: Chủ đầu tư chưa cho cư dân hưởng lợi gì từ bất kì một tiện ích nào mà đã tính hết phì này phí nọ, điện thì phải dùng chung với giá cắt cổ,  vài lần chúng tôi phản ánh thì chủ đầu tư xuống dọa cắt điện. Riêng nước dùng cư dân phải đóng 24 000/m3. Tuy nhiên, nguồn nước không đảm bảo vì thường xuyên có màu đục, chỉ để một thời gian là lắng cặn và có màu vàng đục,  uống nước rất ngang và ngứa cổ. Do nguồn nước không đảm bảo nên người trong nhà hay bị dị ứng về da và ngứa ngáy. Để có nước ăn gia đình anh và rất nhiều cư dân sống trong chung cư đã phải mua nước ngoài về để uống và dùng làm nước sinh hoạt.

Untitled-5

Người dân tụ tập dưới tòa nhà đòi chủ đầu tư ra gặp mặt

Anh Phạm Trọng Long cho biết: Được chủ đầu tư mời chào là chung cư cao cấp,  giá thành hợp lý và khẳng định khi khách hàng dọn về ở sẽ được hưởng lợi từ 31 tiện ích xã hội cao cấp kèm theo mà chưa có một chung cư nào trong KĐT Việt Hưng có. Đặc biệt chủ đầu tư và đơn vị phân phối còn quảng cáo “ mị dân” là trên nóc chung cư sẽ được thiết kế vườn treo Garden rộng 1000m2 với các dịch vụ caffe, khu vui chơi, nghỉ dưỡng …vì vậy tôi đã mua ngay một căn, nhưng khi chung cư hoàn thiện xong thì chúng tôi mới phát hiện mình bị lừa.

Đến nay rất nhiều hạng mục chủ đầu tư giới thiệu và hứa hẹn cho khách hàng hưởng lợi khi mua nhà cao cấp đã không có như: hệ thống camera giám sát 24/7 tại các hành lang, thẻ từ trông xe, vườn hoa khuôn viên, bãi đỗ xe, khu vui chơi, khu tập dưỡng sinh, đài phun nước …

Cũng chính vì quá tin vào lời hứa của chủ đầu tư cho nên giờ đây anh cùng hơn 50 hộ dân vừa dọn về sinh sống đang phải đấu tranh yêu cầu chủ đầu tư làm đúng các hạng mục theo cam kết.

Việc hoàn thành công trình chậm trễ, không đản bảo yêu cầu kỹ thuật công trình khi khách hàng vào sinh sông đang khiến người nơi đây vô cùng bức xúc. Yêu cầu các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý vi phạm.

Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Khuất Tuyến


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dân tố chung cư HAPPY STAR chưa bàn giao đã xuống cấp