Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019: Hướng tới chủ đề ‘Du lịch xanh’

Thu Phương (t/h)|14/03/2019 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 13-3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2019 sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) từ ngày 27/3 – 30/3/2019, với chủ đề “Du lịch xanh”.

Hội chợ VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước cùng 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, lần đầu tiên Hội chợ VITM 2019 có sự tham ra của các doanh nghiệp du lịch đến từ Triều Tiên và Peru. Ngoài ra, Hội chợ còn có sự tham gia của 710 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, Trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không…

Du lịch xanh đang trở thành xu hướng trên toàn thế giới

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITM 2019 hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Song hành cùng Hội chợ VITM còn có nhiều hoạt động điểm nhấn như: Diễn đàn “Du lịch xanh” diễn ra vào 13h ngày 27/3. Đây là nơi các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế để tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh, du lịch xanh và bền vững.

Hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0” diễn ra 13h ngày 28/3 sẽ là dịp để nhìn lại công tác triển khai các ứng dụng của cuộc cách mạng 4.0 trong các hoạt động du lịch 1 năm qua. Đồng thời cũng là dịp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có những thành công bước đầu trong ứng dụng 4.0 có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình, qua đó định hướng các bước triển khai ứng dụng cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh cạnh đó, diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và thách thức” diễn ra vào 8h ngày 29/3 là nơi các đại biểu trao đổi các vấn đề cần thiết của hoạt động du lịch Outbound. Thời gian qua, việc tổ chức cho người Việt đi du lịch nước ngoài còn rất nhiều bất cập, tồn tại một số sự việc đáng tiếc liên quan đến du khách Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ VITM 2019, một lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018 cũng sẽ được tổ chức. Đây cũng là hoạt động thường niên nhằm vinh danh những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực. Đồng thời giải thưởng cũng góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITM 2019 hướng tới mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Bên cạnh đó, trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp tục của chủ đề năm trước, chủ đề về cơ hội và thách thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch cũng được chia sẻ tại VITM Hà Nội 2019.

Thu Phương (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019: Hướng tới chủ đề ‘Du lịch xanh’