Vụ VN Pharma: Tiến hành thanh tra cấp phép 7 loại thuốc giả

Kinh tế - Ngày đăng : 04:21, 26/09/2017

Vụ VN Pharma: Viện kiểm sát Cấp cao yêu cầu hủy án sơ thẩm

(Moitruong.net.vn) – Sáng 26/9, tại Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của công ty cổ phần VN Pharma.

>>>

khang cao

Vụ VN Pharma tiến hành thanh tra cấp phép 7 loại thuốc giả

Cụ thể tiến hành thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc của Công ty ty Helix Pharamceuticals Ine, Canada sản xuất và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của công ty VN Pharma. Thời kỳ thanh tra từ năm 2011 đến 2014, khi cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ trên.

Thời hạn thanh tra 60 ngày, làm việc thực tế kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Vũ Hồng Khánh, thanh tra viên cao cấp, phó vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ, làm trưởng đoàn.

Trước đó, ngày 30/8, tại phiên họp Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, vụ việc liên quan đến công ty VN Pharma đang được các cơ quan bảo vệ pháp luật thụ lý giải quyết, nhưng dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và nhiều ý kiến rất bức xúc ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với cả hệ thống y tế.

Phó Thủ tướng cho hay đã chỉ đạo Văn phòng Chính phủ có văn bản yêu cầu Bộ Y tế báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ.

Cũng liên quan đến vụ việc VN Pharma chiều 22/9, Viện kiểm sát Cấp cao ra quyết định kháng nghị, đề nghị tòa cùng cấp xử phúc thẩm theo hướng hủy án sơ thẩm của TAND TP HCM đối với cựu Chủ tịch VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm buôn lậu thuốc trị ung thư.

Theo Viện kiểm sát nhận định bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM có dấu hiệu bỏ lọt hành vi phạm tội và người phạm tội, từ đó dẫn đến hình phạt đã tuyên đối với các bị cáo là quá nhẹ, khiến dư luận phản ứng trong thời gian qua.

Ngọc Linh (th)

Ngọc Linh (th)