Không chỉ Hà Nội, TP. HCM cũng đau đầu vì vấn nạn tắc đường

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 02:32, 23/06/2017

Theo Sở Giao thông – Vận tải (GT-VT) TP Hồ Chí Minh, những khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông là: Trung tâm thành phố, Sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, các cửa ngõ vào thành phố… Trong đó, tại cảng Cát Lái (quận 2) có 3 điểm thì cả 3 đều ít chuyển biến, tình hình giao thông phức tạp. Bên cạnh đó, tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), trung tâm thành phố và một số khu vực khác cũng có tới 7 điểm (trong 10 điểm của 5 khu vực trên) tình trạng giao thông diễn biến hết sức phức tạp.

(Moitruong.net.vn) – Mặc dù các cơ quan chức năng đã thực hiện các giải pháp khắc phục, tình trạng quá tải và kẹt xe nhiều giờ đồng hồtại đường phố HCM vẫn gia tăng chóng mặt và là trở ngại lớn đối với người dân.

tac-duong

Còn theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP Hồ Chí Minh), ngoài 37 điểm ùn tắc mà Sở GT-VT đưa ra, còn một số điểm khác chưa được đưa vào danh mục như: Khu vực cầu Chà Và, Nhị Thiên Đường, ngã 6 Gò Vấp, vòng xoay Quách Thị Trang, khu vực cầu Chánh Hưng, quốc lộ 1, đoạn cầu Bình Điền… Các điểm ùn tắc giao thông chủ yếu xảy ra tại các giao lộ, gây nên sự hỗn loạn khi lưu thông. Vì vậy, giải pháp trước mắt là dùng sức người để hạn chế tình trạng này.

Nói về nguyên nhân kẹt xe, ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh cho biết, do mưa liên tục gây ngập một số tuyến đường, khiến cho các phương tiện đi lại khó khăn. Bên cạnh đó, hiện nút giao thông Mỹ Thủy (đường Võ Chí Công giao Đồng Văn Cống) đang thi công cầu vượt, hầm chui, cũng cản trở lưu thông. Mặt khác, lượng hàng hóa và xe cộ tăng hằng năm vào khu vực cảng Cát Lái cũng gây ra kẹt xe thường xuyên.

Trước tình trạng bức bách trên, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Sở nâng cao năng lực cũng như phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng cảnh sát giao thông…, để bảo đảm duy trì trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ ùn tắc. Song song đó, cần gắn trách nhiệm từng cá nhân nếu để xảy ra ùn tắc trên địa bàn quản lý sẽ phải chịu trách nhiệm.

Minh Minh

Minh Minh