Miền Bắc chuyển rét sâu hơn

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:19, 19/11/2017

Phía đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, phía tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi – Ảnh minh họa

(Moitruong.net.vn) – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh đang bao phủ miền Bắc hiện chưa suy yếu, thì nay lại có thêm một đợt không khí mới sắp tăng cường xuống.

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng sáng sớm ngày 20/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc và bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Phía đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, phía tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Trên đất liền gió đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) tiếp tục duy trì gió đông bắc cấp 6. Giật cấp 7-8; riêng khu vực đông bắc biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5 – 3,5m; rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Từ sáng ngày 20/11 trở đi, khu vực bắc và trung Trung Bộ có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Đề phòng lũ quét trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá ở sườn núi dốc. Ngoài ra, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, trong đó có cả vùng biển tỉnh Bình Định, khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6. Giật cấp 7- 8, biển động.

Nhiệt độ miền Bắc, các tỉnh bắc Trung Bộ tiếp tục giảm thấp, trời chuyển rét sâu hơn. Vùng núi Bắc Bộ nhiều nơi rét đậm, các vùng núi cao trời rét hại. Người dân các địa phương vùng cao cần có biện pháp phòng chống rét cho cây non mới mọc, cùng vật nuôi các loại.

   Hải Dương

Hải Dương