Thái Bình: Gần 400ha lúa và hoa màu bị ngập nước

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 07:52, 10/10/2017

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Thái Bình, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài từ đêm ngày mùng 6 đến sáng ngày 10/10 đã gây ngập úng cục bộ cho khoảng gần 400ha lúa và hoa màu của huyện Kiến Xương.

lua

Thái Bình gần 400ha lúa và hoa màu bị ngập nước

Được biết thông tin từ Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, lượng mưa sau 5 ngày đo được tại thị trấn Thanh Nê là 283ly. Lượng mưa lớn đã làm cho hơn 20ha hoa màu vụ hè thu và cây vụ đông ưa ấm gồm dưa, bí, ớt và một số loại rau màu khác của các xã: Vũ An, Vũ Ninh, Vũ Lễ, thị trấn Thanh Nê bị ngập và táp lá có nguy cơ mất trắng. Ước tính có gần 380ha lúa mùa đã cho thu hoạch cũng bị đổ ngập trong nước, nếu không được nâng chống lúa sẽ mọc mộng làm thất thu.

Theo dự báo những ngày tới khu vực này còn có mưa to, để bảo vệ sản xuất nông nghiệp, hiện nay huyện Kiến Xương đang chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện phối hợp với HTX SXKD DVNN các địa phương tổ chức khoanh vùng, khẩn trương mở cống, vận hành các trạm bơm tiêu để chống úng.

Đồng thời, vận động nông dân tranh thủ thời gian lúc trời không mưa huy động nhân lực thu hoạch ngay những diện tích lúa đổ đưa về nhà hong phơi tránh lúa bị lên mộng và thối. Đối với những diện tích rau màu, nông dân nhanh chóng khơi rãnh thoát nước chống úng; chuẩn bị lượng giống để trồng thay thế diện tích cây màu bị chết ngay khi thời tiết thuận lợi.

An Nhiên (th)

   

An Nhiên (th)