Quảng Bình xử lý 22 cơ sở thuộc danh mục cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 01:25, 08/12/2017

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh có 22 cơ sở thuộc danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý triệt để theo Quyết định số 64/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1788/QĐ-TTg, ngày 1/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020”.

Quảng Bình xử lý 22 cơ sở thuộc danh mục cơ sở ô nhiễm nghiêm trọng

Cụ thể, đến nay, Quảng Bình đã xác nhận hoàn thành, đóng cửa, di dời và thực hiện xong xử lý môi trường 8 cơ sở. Có 9 cơ sở đã được đầu tư kinh phí khắc phục, tuy nhiên chưa đồng bộ, hiện đang từng bước triển khai hoàn thiện gồm: 4 bãi rác ở các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và Phong Nha (Bố Trạch) và 5 bệnh viện (gồm Bệnh viện đa khoa các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, thành phố Đồng Hới và Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình).

5 cơ sở còn lại gồm: Bãi rác huyện Minh Hóa hiện đang được triển khai thi công và 4 bệnh viện đa khoa hiện đang được Sở Y tế đầu tư hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Theo QBĐT