TP HCM thay thế 33 xe buýt mới chạy bằng nhiên liệu sạch

26/12/2017 09:57
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sở Giao thông – Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định thay thế 33 xe buýt mới sử dụng nhiên liệu sạch CNG và dầu diesel cho 2 tuyến xe buýt 45 và 70.

Xe buýt mới sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên 

Ngày 25/12, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM đã đưa 18 xe buýt mới sử dụng nhiên liệu sạch (khí nén thiên nhiên – CNG), loại 51 chỗ có máy lạnh, vào hoạt động tuyến xe buýt có trợ giá Bến xe  quận 8 – Bến Thành – Bến xe Miền Đông (tuyến có mã số 45), thay thế những xe cũ.
Theo kế hoạch, ngày 26/12, trung tâm tiếp tục đưa 15 xe buýt mới loại 40 chỗ có máy lạnh vào hoạt động để thay thế những xe cũ trên tuyến xe buýt có trợ giá Tân Quy – Bến Súc (tuyến số 70). Những phương tiện này thay thế cho loại xe 55 và 80 chỗ đang khai thác hiện nay. Thời gian hoạt động của tuyến xe này từ 5 giờ 30 phút tới 20 giờ 30 phút với 134 chuyến/ngày.
Cũng trong tháng 12/2017, tuyến xe số 59 cũng đã được thay mới 24 phương tiện loại 47 chỗ, có chất lượng tốt hơn.
Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông – Vận tải TP HCM yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã có xe hoạt động trên 2 tuyến này, gồm Công ty CP xe khách Sài Gòn và hợp tác xã vận tải 19 Tháng 5 chịu trách nhiệm bố trí và giải quyết số xe buýt cũ đã hoạt động trước đây trên tuyến. Nếu 2 doanh nghiệp trên không tiếp tục quản lý và bố trí các xe buýt cũ hoạt động trên các tuyến xe buýt khác, phải liên hệ với Sở Giao thông – Vận tải để trả lại các phù hiệu xe buýt đã được cấp.

Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP, tính đến giữa tháng 12, lượng hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để đi lại đạt 306,5 triệu lượt khách. So với cùng kỳ năm trước, sản lượng hành khách đi lại bằng xe buýt hiện đang tăng dần. Nguyên nhân lượng hành khách đi lại bằng xe buýt trong năm 2017 tăng là do ngành giao thông TP tập trung thực hiện nhiều giải pháp như: Đầu tư đổi mới phương tiện xe buýt; nâng cao chất lượng phục vụ của tài xế, tiếp viên; điều chỉnh luồng, tuyến phù hợp.

Thanh Lâm (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM thay thế 33 xe buýt mới chạy bằng nhiên liệu sạch