Bà Rịa-Vũng Tàu tích hợp quét mã QR tìm hiểu thông tin điểm đến du lịch

Moitruong.net.vn

– Với thiết bị di động thông minh có kết nối wifi hoặc 3G/4G bật ứng dụng camera hoặc Zalo để quét mã QR, du khách và người dân có thể tìm hiểu được các điểm du lịch ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tham quan, vui chơi.

Ngày 14/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR tại hàng chục địa điểm du lịch, khu di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn QR Guiding và các cơ quan liên quan trong giai đoạn đầu đã cung cấp giải pháp mã QR vào số hóa thông tin cho 48 điểm đến, khu di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR tại 48 điểm nêu trên.

Du khách và người dân có thể dùng điện thoại cá nhân có tích sẵn camera và kết nối mạng wiffi hoặc 3G/4G quét mã QR để truy cập nhanh vào cơ sở dữ liệu. Màn hình điện thoại sẽ hiện thông tin về địa điểm du lịch, khu di tích, bảo tàng và hướng dẫn đường đi.

Việc tích hợp mã QR vào các vật phẩm hoặc khu vực trong địa điểm du lịch sẽ giúp du khách tìm hiểu và tham khảo nhiều thông tin hơn so với phương thức truyền tải truyền thống, đặc biệt là đối với khách du lịch tự do và không có các thuyết minh viên hoặc hướng dẫn viên đi cùng.

Dùng điện thoại quét mã QR để biết thông tin, vị trí điểm tham quan

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết thời gian tới, sau khi hệ thống ứng dụng đi vào hoạt động ổn định, Sở tiếp tục tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh cho phép triển khai giai đoạn 2 tại các di tích lịch sử còn lại trên địa bàn tỉnh và những điểm đến du lịch.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn QR Guiding và các cơ quan liên quan trong giai đoạn đầu đã cung cấp giải pháp mã QR vào số hóa thông tin cho 48 điểm đến, khu di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR tại 48 điểm nêu trên.

Qua đó cung cấp thông tin giới thiệu chi tiết về các điểm đến, về ý nghĩa biểu tượng tại điểm đến, hướng dẫn lộ trình khám phá điểm đến hoặc bất cứ thông tin gì mà cơ quan quản lý du lịch muốn gửi gắm tới du khách, giúp định hướng nhận thức điểm đến cũng như quảng bá điểm đến một cách nhanh, gọn, hiệu quả.

Cùng với đó, Sở tiếp tục triển khai dịch các thông tin điểm đến sau khi quét mã QR ra từ 7 đến 8 thứ tiếng trên thế giới nhằm phục vụ du khách quốc tế khi đến tham quan tại tỉnh.

Ông Trịnh Hàng cũng cho biết thêm, đây được xem là một trong những hoạt động góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch thông minh và hội nhập quốc tế trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Từ đó góp phần quảng bá du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2019, Bà Rịa – Vũng Tàu đón 16,5 triệu lượt khách, mang về doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng. Trước bối cảnh sụt giảm khách vì dịch Covid 19, ngành du lịch tỉnh này có nhiều đợt kích cầu thu hút khách trở lại.

Ngọc Ánh