Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 15 độ C

Hoàng Lâm|26/03/2022 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời chuyển rét, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (26/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng chiều tối và tối nay (26/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm nay (26/3) đến ngày 27/3, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ gần sáng và ngày mai (27/3) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Từ đêm nay (26/3), trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày mai (27/3), gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Từ ngày mai (27/3), vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Khu vực Hà Nội, từ đêm nay (26/3) đến ngày 27/3, có mưa rào và dông. Đêm và sáng trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Hoàng Lâm

Bài liên quan
  • 10 thảm họa liên quan khí hậu xảy ra gần đây NHẤT
    Moitruong.net.vn – Từ hàng loạt vụ cháy rừng nghiêm trọng cùng những trận lũ lụt lịch sử xảy ra trong mùa hè, cho tới các đợt sương giá bất thường và những “cơn bão châu chấu” phá hủy mùa màng, một số chuyên gia nhận định biến đổi khí hậu do con người gây ra đang tàn phá thời tiết trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 15 độ C