Bộ trưởng Mai Tiến Dũng gửi thư kêu gọi người dân dùng cổng dịch vụ công quốc gia

Mai An (t/h)|17/12/2019 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp tạo tài khoản sử dụng để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do cổng dịch vụ này mang lại.

Ngay sau khi Chính phủ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có thư ngỏ gửi đến các cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp về việc sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại thời điểm khai trương, cổng dịch vụ công quốc gia tập trung tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ, gồm: đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất.

Giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia: chỉ cần truy cập một địa chỉ duy nhất: dichvucong.gov.vn người dân có thể tiếp cận Cổng dịch vụ công quốc gia

Doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ, gồm: thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, trong quý 1/2020, cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tăng thêm 15 dịch vụ công liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp và tiếp tục gia tăng theo lộ trình được Thủ tướng phê duyệt.

Để Cổng dịch vụ công quốc gia vận hành thông suốt, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng rất cần sự chung tay không chỉ của các cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mà quan trọng hơn là sự quan tâm của người dân, doanh nghiệp – đối tượng thụ hưởng, cũng là người trực tiếp sử dụng hệ thống.

Vì thế, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng viết thư với mong muốn mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia – kênh giao tiếp chủ yếu trong các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước và các tổ chức cung ứng dịch vụ công để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do cổng dịch vụ công quốc gia mang lại.

Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp để cùng các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện hệ thống Cổng dịch vụ công ngày một tốt hơn phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Mai An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng gửi thư kêu gọi người dân dùng cổng dịch vụ công quốc gia