Cải tạo, nâng cấp cầu yếu trên tuyến đường sắt Bắc – Nam

Mai An|10/05/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 129 cầu được xây mới, nâng cấp, gia cố trụ chống va xô và cải tạo kiến trúc để đảm bảo hành trình của tàu từ Bắc vào Nam được an toàn.

Sáng 8/5, tại cầu đường sắt Ông Ngọ (xã Điện Hoà, thị xã Điện Bàn), Bộ Giao thông Vận tải khởi động gói thầu XL-CY-01 để nâng cấp, sửa chữa 6 cầu yếu trên tuyến đường sắt đi qua tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Thời gian thi công khoảng 8 tháng với tổng giá trị hợp đồng 82 tỷ đồng.

Cầu đường sắt Ông Ngọ (Điện Bàn, Quảng Nam) là một trong số 129 cây cầu cần phải cải tạo nâng cấp theo kế hoạch. Ảnh: Thanh Niên.

Quy mô dự án gồm: xây dựng 129 cầu trên tuyến đường sắt Hà Nội- Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, xây mới kết hợp cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn đường 2 đầu cầu đối với 111 cầu; xây dựng trụ trụ chống va xô 4 cầu và sửa chữa, nâng cấp 14 cầu. Tổng kinh phí Dự án gần 2.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021.

Dự án được thực hiện trên toàn tuyến đường sắt với chiều dài hơn 1.000 km.

Hạng mục này là 1 trong 4 hạng mục nâng cấp hạ tầng đường sắt mà Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua phương án sử dụng nguồn vốn dự phòng trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 với tổng vốn được duyệt lên đến 7.000 tỉ đồng.

Mai An 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo, nâng cấp cầu yếu trên tuyến đường sắt Bắc – Nam