Cần Thơ: Nâng cao khả năng cấp nước sạch phục vụ người dân

Châu Anh (t/h)|30/03/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn –  Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Trung tâm nước) thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ đã nâng cấp, mở rộng mạng đường ống cấp nước sạch đến nhiều cụm, tuyến dân cư tại xã Mỹ Khánh, giúp đảm bảo tốt hơn việc cung cấp nước sạch cho người dân.

Cụ thể, đến nay, phường Trường Lạc, quận Ô Môn đã có 4.236/4.402 hộ dân đã gắn đồng hồ sử dụng nước máy (nước sạch), chiếm tỷ lệ hơn 96,2% trên tổng số hộ dân trên địa bàn. Theo ông Võ Tự Trị, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Lạc, để đảm bảo lượng cấp nước sạch phục vụ cho người dân từ chợ Ba Se đến các vùng ở lân cận thuộc khu vực Trường Hòa, Trường Hưng và Bình Yên, Trung tâm nước đã nâng cấp hệ thống đường ống cấp nước lên ống có đường kính lớn để tăng công suất cấp nước. Tiếp thu các đề xuất và kiến nghị của người dân và chính quyền tại địa phương, thời gian qua Trung tâm nước cũng đã mở rộng thêm mạng lưới đường ống cấp nước đến nhiều khu vực người dân có nhu cầu, tạo điều kiện cho bà con được gắn đồng hồ nước. Ðến nay, hệ thống đường ống cấp nước sạch đã được mở rộng đến hầu khắp 13 khu vực thuộc phường Trường Lạc…

Người dân cần Thơ được sử dụng nước sạch 

Trung tâm nước cũng đã nâng cấp, mở rộng mạng đường ống cấp nước sạch đến nhiều cụm, tuyến dân cư tại xã Mỹ Khánh, giúp đảm bảo tốt hơn việc cung cấp nước sạch cho người dân, tạo điều kiện cho thêm nhiều hộ dân được tiếp cận nước sạch. Cụ thể, Trung tâm nước đã mở rộng mạng đường ống cấp nước sạch đến ngọn Rạch Kè ở ấp Mỹ Nhơn giúp cho 16 hộ dân nơi đây được sử dụng nước sạch và mở rộng mạng cấp nước tại Rạch Chuối thuộc ấp Mỹ Hòa, tạo điều kiện cho 22 hộ dân có cơ hội sử dụng nước sạch.

Đến nay xã có 95% số hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch và xã phấn đấu nâng con số trên lên 98% vào cuối năm nay. Bên cạnh quan tâm tuyên truyền, vận động các hộ dân tại những khu vực đã phủ mạng đường ống cấp nước sạch tham gia gắn đồng hồ nước, xã cũng đang tiếp tục phối hợp chặt cùng Trung tâm nước và các đơn vị có liên quan để rà soát, nắm bắt nhu cầu của người dân, kịp thời đầu tư, phát triển các công trình cấp nước sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia sử dụng nước sạch.

Trước đó, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, Trung tâm nước triển khai xây dựng mới thêm 4 hệ thống cấp nước tập trung tại các xã Mỹ Khánh, Nhơn Nghĩa thuộc huyện Phong Điền và xã Định Môn, xã Trường Xuân A thuộc huyện Thới Lai. Các hệ thống cấp nước tập trung này trực tiếp cung cấp nước sạch cho hơn 1.930 hộ dân và kết nối mạng, giúp nâng cao năng lực cấp nước cho hệ thống cấp nước sạch nông thôn tại các địa phương. Bên cạnh đó, Trung tâm nước cũng đã cải tạo, nâng cấp Trạm Cấp nước tập trung phường Thường Thạnh – quận Cái Răng, Trạm Cấp nước tập trung xã Nhơn Ái – huyện Phong Điền, xã Xuân Thắng – huyện Thới Lai và mở rộng 54.300m đường ống nước tại các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua đó, giúp đảm bảo tốt lượng nước cấp và tạo điều kiện cho nhiều hộ dân được sử dụng nước sạch.

Châu Anh (t/h)

Bài liên quan
  • Nâng cao giá trị của nước trong cuộc sống
    Moitruong.net.vn – Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người hay bất kì sinh vật sống nào trên trái đất. Đây là một trong những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá. Nước cần cho mọi sự sống và phát triển. Nước vừa là môi trường, nhưng nó cũng chính là nguồn sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Nâng cao khả năng cấp nước sạch phục vụ người dân