Cầu Thăng Long hoàn thành sửa chữa, sẵn sàng thông xe từ 7/1

Bảo Anh|06/01/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau gần 5 tháng tạm đóng để sửa chữa, cầu Thăng Long sẽ chính thức thông xe trở lại vào ngày 7/1, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 80km/giờ.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết, mọi công tác chuẩn bị thông cầu đều đang gấp rút hoàn thiện công đoạn cuối cùng. Theo đó, các công nhân sửa chữa mặt cầu Thăng Long ( Hà Nội) đang tập trung làm công đoạn sơn, kẻ vạch đường và lan can thành cầu sau khi đã trải thảm nhựa mặt đường.

“Tính đến nay, công tác sửa chữa cầu Thăng Long cơ bản hoàn thiện những công việc cuối cùng. Dự kiến 7h sáng ngày 7/1, cầu Thăng Long chính thức thông xe, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ”, đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết.

Cầu Thăng long sẽ chính thức thông xe trở lại vào ngày 7/1/2020

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được triển khai vào ngày 16/8/2020, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm Chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng.

Quá trình sửa chữa, cầu Thăng Long được cào bóc sạch lớp bêtông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó, hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bêtông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, diện tích mặt cầu phải sửa chữa những năm qua khoảng trên 10.500m2, tương đương khoảng 40% diện tích mặt cầu.

Với chiều dài gần 3.500 mét, cây cầu Thăng Long nối trực tiếp huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Cây cầu là biểu tượng lối liền hai bờ sông Hồng trong suốt 25 năm qua, nay được khoác thêm tấm áo mới.

Dự kiến sáng 7/1, các phương tiện được phép lưu thông với tốc độ tối đa 80km/giờ, sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP.Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Theo Tổng cục Đường bộ, việc nỗ lực quyết tâm hoàn thành việc sửa chữa cầu Thăng Long đúng tiến độ nhằm đạt hai mục đích chính là đồng bộ hệ thống giao thông với đường vành đai 3 và giảm tải cho phía cầu Nhật Tân.

Cầu Thăng Long xây dựng hoàn thành vào năm 1985. Trong đó, cầu chính vượt sông dài 1,68km gồm 15 nhịp giàn thép. Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu ôtô nằm ở tầng trên có chiều rộng 20,5m. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới rộng 17m, cách tầng trên 14,1m.

Bảo Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Thăng Long hoàn thành sửa chữa, sẵn sàng thông xe từ 7/1