Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên về đích sớm

31/10/2017 05:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP.Hồ Chí Minh: Thông xe cầu vượt hình chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp, xóa điểm đen ùn tắc

(Moitruong.net.vn) – Sáng 31/10, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cùng Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda (Nhật Bản) tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM (robot 300 tấn) về ga Nhà hát thành phố, sau khi hoàn tất công tác khoan hầm phía Đông của đoạn ngầm Ba Son tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

>>>

ham

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên về đích sớm

Báo cáo tại buổi lễ, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: “Sau 5 tháng thi công, đường hầm đầu tiên nối ga Ba Son – Ga Nhà hát TP.HCM, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành toàn bộ 781m, ở độ sâu 17m. Hôm nay, máy khoan TBM sẽ được di chuyển trở lại ga Ba Son lắp ráp, tiếp tục thi công đường hầm thứ 2 đến ga Nhà hát TP, ở độ sâu 27m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông, tiếp tục đánh dấu sự kiện mới trong công tác xây lắp dự án”.

Theo ông Akito Takahashi, Phó Trưởng Đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA), đây là lần đầu tiên công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản sử dụng máy khoan hầm TBM được ứng dụng trong thi công công trình đô thị ở Việt Nam.

Qua đó giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, cũng như hạn chế tác động tới các công trình lân cận và giữ được cảnh quan trong trung tâm thành phố.

Dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) đặc biệt quan trọng của TP.HCM, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, phát triển đô thị dọc theo hướng chính của TP về phía Đông và Đông bắc. Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km (gồm 2,6 km ngầm và 17,1 km trên cao). Cả tuyến có 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao), với tổng mức đầu tư 47.325 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối 2020.

An Nhiên (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên về đích sớm