Nam Bộ sắp đón đợt nắng nóng gay gắt nhất năm

Nguyên Khôi|29/03/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, trong giai đoạn từ đầu đến giữa tháng 4 miền Nam sẽ có đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa khô năm nay.

Ngày 28/3, ông Lê Đình Quyết- Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, từ đầu năm tới giờ, nắng nóng xảy ra với cường độ không mạnh, nhiệt độ cao nhất ban ngày tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ chưa vượt quá 37 độ.

Ông Quyết cho biết, hiện tại pha lạnh La Nina đang chi phối thời tiết Nam Bộ khiến trong mùa khô xuất hiện mưa nhiều hơn, đặc biệt là trong tháng 3. Dự báo trong tháng 4 khả năng sẽ là thời điểm đạt mức nhiệt cao nhất năm 2022. Trong đó, TP Biên Hòa, TP Đồng Xoài và TP.HCM khoảng 38-38.5 độ.

Ảnh minh họa

Theo ông Quyết nhận định, thời tiết năm nay so với mọi năm có một số khác biệt là mùa mưa đến sớm hơn mọi năm (trung bình nhiều năm khoảng từ 5-15/5), nhiệt độ cao nhất ngày tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nơi cao trên 39 độ; nhưng năm nay nắng nóng diện rộng, hoặc số ngày nắng nóng kéo dài không nhiều và khó khả năng đạt trên 39 độ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hưởng – trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia – nhận định năm nay ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đến muộn hơn và cường độ cũng không mạnh mẽ so với cùng thời điểm hằng năm.

Cũng theo ông Hưởng, mùa bão năm 2022 có khả năng xuất hiện muộn hơn so với trung bình hằng năm. Dự báo, từ nay đến khoảng nửa đầu tháng 6-2022 ít có khả năng xuất hiện bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Giai đoạn tháng 7 và tháng 8-2022 bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng bắt đầu hoạt động ở vùng biển phía Bắc Biển Đông và gia tăng tần suất trong những tháng tiếp theo, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những tháng 8 và tháng 9-2022.

Nguyên Khôi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Bộ sắp đón đợt nắng nóng gay gắt nhất năm