Những địa điểm du lịch lý tưởng dịp nghỉ Tết Dương lịch

Phạm Huyền (t/h)|28/12/2016 03:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

3 ngày nghỉ Tết Dương lịch là thời điểm lý tưởng nhiều người chọn đi du lịch. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra gợi ý một số điểm đến hấp dẫn.

Du lịch Tây Bắc 

Khi xuân về, núi rừng Tây Bắc như khoác lên một chiếc áo mới, thơ mộng và trữ tình tựa như những bức tranh tuyệt đẹp khiến bao du khách phải say mê.

ctaybac_e4d4a

Trong tiết trời xuân se lạnh, được mặc những chiếc áo ấm nhiều màu sắc, ngắm những ruộng bậc thang trùng điệp, những con đường uốn lượn mờ ảo trong sương sớm, hòa cùng không khí sôi động của những chợ phiên và thưởng thức đặc sản dân dã của núi rừng Tây Bắc chắc hẳn sẽ là một mùa xuân đầy kỷ niệm khó quên của du khách

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An

Nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh thì cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn sắc vàng ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn là một lựa chọn lý tưởng. Mặc dù ngày hội chính thức vào 25/12 nhưng cánh đồng hoa năm nay sẽ nở làm 3 đợt và kéo dài đến Tết Nguyên đán.

say-dam-truoc-canh-dong-hoa-huong-duong-nhu-tranh-ve

Đến với vùng đất đỏ Phủ Quỳ, ngoài việc được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với cánh đồng bạt ngàn hoa hướng dương, du khách còn có cơ hội lưu lại những hình ảnh đẹp, nên thơ ở nhiều địa điểm lân cận như: Cánh đồng hoa bướm chỉ cách cánh đồng hoa hướng dương 1 km về phía Bắc thuộc trang trại TH. Cách ngã tư Quốc lộ 48 và đường Hồ Chí Minh 3,5 km là rừng cao su với những hàng cây thẳng tắp; ánh nắng xuyên qua từng khóm lá soi xuống những lối mòn tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn.

Du lịch Đà Nẵng 

Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến không thể bỏ qua dịp đón năm mới 2015. Thành phố tuyệt vời này hàng năm đều có rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới hoành tráng, cùng rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để chào đón khoảnh khắc ý nghĩa chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.

slide2

Với rất nhiều điểm tham quan thú vị trong thành phố như: Bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Bà Nà,.. và những điểm gần kề như: Huế, Hội An…, chuyến du lịch Đà Nẵng vào dịp tết Dương lịch, nhất định sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Đà Lạt

Đà Lạt được xem là một trong những điểm đến ‘nhất định phải đi chơi vào dịp Tết dương lịch 2017 năm nay. Bắt đầu từ tháng 11, Đà Lạt được “thắp lên” rực rỡ với hàng ngàn, hàng vạn đóa hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ. 2 loài hoa này được xem là những biểu tượng mừng năm mới của Đà Lạt.

du-lich-da-lat-ivivu1-540x305

Những ngày thường, đến với Đà Lạt du khách đã có thể cảm nhận được cái se se lạnh của mùa đông như ở những nước Bắc Âu và cả chút dư âm từ dịp Giáng sinh. Khi các quán café phố núi bắt đầu nhộn nhịp với những ca khúc mừng năm mới cũng là thời điểm Đà Lạt đón du khách đến trải nghiệm một kỳ nghỉ Tết dương lịch đáng nhớ.

Sa Pa

Sapa được xem là “Đà Lạt thứ 2” của Việt Nam. Đến Sapa vào dịp Tết dương lịch 2017, du khách dường như đang hít thở khí hậu và thời tiết của Bắc Âu dù Việt Nam là đất nước ở miền nhiệt đới. Những năm gần đây cứ vào khoảng tháng 12 và tháng 1, Sapa lại chuyển mình trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi.

tu-du-lich-tai-sapa-0

Nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để du lịch Sapa, ngắm tuyết, nghịch tuyết và chụp hình với tuyết. Những ngày này trời Sapa thường không mưa và băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Du khách khắp nơi đổ về Sapa để trải nghiệm hiện tượng thời thiết chưa từng thấy ở Việt Nam. Đón Tết dương lịch 2017 ở Sapa ngày nay là lựa chọn số 1 của nhiều du khách.

Phạm Huyền (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm du lịch lý tưởng dịp nghỉ Tết Dương lịch