Pakistan: Nắng nóng lên đến 44 độ C, 65 người tử vong

Mai Nhi (t/h)|22/05/2018 04:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tại thành phố Karachi (tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan) tình trạng nắng nóng đang diễn ra rất khốc liệt. Với mức nhiệt lên tới 44 độ C, trong 3 ngày qua đã có 65 người tử vong. Con số này có thể còn tăng khi mức nhiệt chưa có dấu hiệu giảm.

Số người tử vong vì nắng nóng ở thành phố Karachi phần lớn là người nghèo

Theo hãng tin Reuters, thời tiết nắng nóng xảy ra cùng lúc với tình trạng mất điện, cũng là thời điểm người dân Pakistan đang trong mùa lễ Ramadan, mùa lễ mà hầu hết những người Hồi giáo sẽ không ăn và uống trong suốt thời gian trong ngày. Trong ngày hôm qua (21/5), nhiệt độ đã lên tới 44 độ C.

Theo ông Faisal Edhi, người đứng đầu Quỹ Edhi (chuyên cung cấp dịch vụ cứu thương và tang lễ tại thành phố lớn nhất của Pakistan) cho biết các trường hợp người dân thiệt mạng vì nắng nóng chủ yếu xảy ra tại các khu dân cư nghèo của Karachi.

“65 người đã chết trong 3 ngày qua”, ông Edhi nói. “Chúng tôi giữ thi thể của họ trong các khu bảo quản thi hài lạnh và các bác sĩ trong vùng nói họ chết vì nắng nóng”.

Theo hãng truyền thông địa phương đưa tin, dự kiến từ nay cho đến 24/5, nhiệt độ sẽ vẫn giữ ở mức trên 40 độ C cho đến 24/5. Do đó, số người chết có thể tăng thêm khi mức nhiệt cao vẫn được duy trì.

Các báo cáo về số người chết do sốc nhiệt ở Karachi làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tái diễn thảm họa tương tự đợt nắng nóng năm 2015. Vào thời điểm đó, ít nhất 1.300 người già và bệnh nhân đã tử vong do nắng nóng quá gay gắt, khiến các nhà xác và bệnh viện quá tải.

Chính quyền tỉnh Sindh đã đảm bảo với người dân rằng tình trạng năm 2015 sẽ không lặp lại và đang cố gắng hành động để những người cần chăm sóc được điều trị nhanh chóng.

Mai Nhi (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Nắng nóng lên đến 44 độ C, 65 người tử vong