Quảng bá Du lịch Quảng Bình “Thích ứng mới – Vận hội mới” trong bối cảnh dịch Covid-19

Minh Tâm|13/04/2022 12:30

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 13/4, tại TP. Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp với Báo Công Thương tổ chức hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới – Vận hội mới”. Hội thảo là sự kiện góp phần xúc tiến, quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch đến với “Quảng Bình – Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt”. Bên cạnh đó tận dụng được các cơ hội hậu dịch Covid-19 , hoàn thành mục tiêu ngành du lịch đã đặt ra cho năm 2022 và hướng tới phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, quý I/2022, Quảng Bình đã đã đón khoảng 145.916 lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt hơn 812 tỷ đồng. Đặc biệt, trong tháng 1-2/2022, lượng khách du lịch đến với Quảng Bình có chiều hướng tăng so với năm 2021. Tuy nhiên, do sự tăng nhanh của số ca mắc Covid – 19 từ cuối tháng 2/2022 nên lượng khách tháng 3/2022 giảm mạnh. Dù vậy, với việc Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ tiêm phủ vaccine cao nhất thế giới, và Chính phủ đã cho phép mở cửa hoàn toàn các dịch vụ du lịch, thì đây là thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Bình “thức giấc” và phục hồi.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022. Trong đó, khách nội địa chiếm 1,99 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt; tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch; du lịch Quảng Bình được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất Châu Á và thế giới.

Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chia sẻ về ngành Du lịch trong thời gian tới

Tham dự và phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết : “Trước bối cảnh mới, tỉnh Quảng Bình cần triển khai quyết liệt, đồng bộ, nhanh chóng khôi phục và phát triển hoạt động du lịch. Thích ứng với các nhu cầu, xu hướng du lịch mới trong khu vực và trên thế giới trong điều kiện bình thường mới. Tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị gia tăng cao hơn so với trước đại dịch. Không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, đổi mới cách làm trong việc tiếp cận thị trường và phát triển sản phẩm du lịch; đầu tư mạnh vào công nghệ trong phát triển du lịch”.

Ông Đinh Mạnh Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch (HHDL) Việt Nam chia sẻ: “Việc tổ chức Hội thảo này thể hiện sự nhạy bén, quyết tâm của một trong những Trung tâm du lịch lớn của cả nước. Cùng với hàng loạt sự kiện khác như một tính hiệu Quảng Bình đã sẵn sàng cho việc thu hút khách du lịch quay trở lại.

Một sản phẩm phẩm du lịch Quảng Bình đang được rất nhiều bạn giới trẻ yêu thích

Cũng theo ông Thắng, để du lịch phục hồi cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp du lịch. Bên cạnh đó, phát huy tiềm năng thế mạnh riêng có của Quảng Bình đặt trong sự liên kết du lịch với các địa phương khác, đặc biệt là du lịch của 5 địa phương : Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Bình như là một tâm điểm của miền Trung. HHDL Quảng Bình cần chủ động phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đề xuất các giải pháp để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. HHDL Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng ngành du lịch Quảng Bình tăng cường quan tâm chăm lo đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh, hợp tác liên kết về du lịch, phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường, trên cơ sở phát triển du lịch bền vững.

Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Sau dịch Covid-19, thói quen du lịch của du khách dần thay đổi theo hướng gần gũi với thiên nhiên, đó là lợi thế để Quảng Bình có thể phát triển du lịch trong thời gian tới. Quảng Bình cần phải thay đổi, làm mới các sản phẩm du lịch nhằm khẳng định thương hiệu “Quảng Bình – điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt” đến du khách trong nước và quốc tế”.

“Thời gian qua, Sở Du lịch đã thường xuyên tuyên truyền, quảng bá liên tục quảng bá quê hương Quảng Bình. Tham mưu UBND tỉnh Quảng Bình ban hành những chế độ, chính sách, chiến lược để phát triển du lịch, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hy vọng sự thành công của hội thảo sẽ đánh giá vai trò, ý nghĩa của ngành du lịch Quảng Bình đối với sự phát triển kinh tế – xã hội. Đây là lúc để Quảng Bình làm mới lại cách thức kinh doanh, các chính sách thu hút khách du lịch, tạo ra được những sản phẩm du lịch mới. Giúp doanh nghiệp rút ra những bài học kinh nghiệm để điều chỉnh phương pháp kinh doanh, làm sao để tăng thời gian lưu trú, tăng sản phẩm dịch vụ, thu hút thêm được du khách đến với Quảng Bình”, ông Quý cho biết thêm.

Minh Tâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá Du lịch Quảng Bình “Thích ứng mới – Vận hội mới” trong bối cảnh dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO