“Tuần hàng Việt Nam” tăng cơ hội đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại

Lê Nam|10/06/2017 03:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tuần lễ hàng Việt Nam – Hà Nội diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON LAKE TOWN, từ nay đến hết ngày 11/6 thu hút 36 DN Hà Nội và 19 tỉnh, thành với 50 gian hàng trưng bày giới thiệu hàng dệt may, thời trang, da giày, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, trang trí, nông sản, thực phẩm chế biến, đặc sản của các vùng miền… được thị trường Nhật Bản quan tâm.

Những năm gần đây, Bộ Công Thương đã phối hợp với các nhà phân phối châu Âu như Casino (Pháp), Metro Cash & Carry và Sehrgros (Đức), Makro (Czech), Coop và Conad (Ý), Aeon và Lotte ở châu Á… tổ chức chương trình Tuần hàng Việt Nam, qua đó quảng bá hàng Việt và kết nối DN với hệ thống bán lẻ quốc tế.

Ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết: Hoạt động này đã giúp kim ngạch xuất khẩu hàng Việt vào hệ thống Aeon tăng từ 18,2 tỷ yen năm 2013 lên khoảng 23,4 tỷ yen năm 2014. Kim ngạch xuất khẩu vào Lotte đạt 19,6 triệu USD năm 2014, đặc biệt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt của Casino tăng mạnh, lên 30 triệu USD trong năm 2015.

Dù có nhiều kết quả khả quan trong hoạt động xuất khẩu trực tiếp hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài nhưng thực tế cho thấy muốn đưa hàng Việt tiếp cận các hệ thống phân phối nước ngoài đòi hỏi DN Việt phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất đến phân phối, tiêu thụ.

Là nhà phân phối trực tiếp nhiều sản phẩm hàng Việt tới người tiêu dùng Hàn Quốc thông qua hệ thống siêu thị Lotte Mart, ông Hong Won Sik cho rằng, các khách hàng hiện rất quan tâm về giá và chất lượng sản phẩm. Để hàng Việt thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc thông qua hệ thống siêu thị Lotte các nhà cung cấp Việt Nam cần tập trung vào chất lượng và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt. Ngoài ra, DN Việt Nam cần khảo sát xu hướng thị trường tiềm năng là như thế nào và cân nhắc có nên xây dựng thương hiệu riêng không hay chỉ đưa hàng hóa vào siêu thị…

“Hoạt động đưa hàng vào các siêu thị ngoại không những mang lại hàng trăm triệu USD kim ngạch XK, hàng Việt còn được quảng bá tốt và tiếp cận nhanh chóng với người tiêu dùng tại các thị trường mới. Đáng chú ý, nhiều nhà phân phối dành sự quan tâm tới các mặt hàng đặc sản Việt Nam.”

Lê Nam


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tuần hàng Việt Nam” tăng cơ hội đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại