Việc hạn chế phương tiện cá nhân rất khó những vẫn phải làm

Thắng Nam|09/06/2017 07:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo ông Hoàng Trung Hải, bí thư Hà Nội thì việc hạn chế xe cá nhân, khó nhưng phải làm.

Bên hành lang Quốc hội chiều 8/6, Bí thư thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có những trao đổi với báo chí về đề án hạn chế phương tiện cá nhân.

Theo ông Hải, những năm qua phương tiện đường bộ đã tăng 16-18%. Để hạn chế phương tiện cá nhân, hạ tầng vận tải công cộng thành phố phải cố gắng đáp ứng được nhu cầu của người dân. Từ nay đến 2020 thành phố sẽ tăng thêm 62 tuyến xe buýt. Với đầu tư hạ tầng lớn nhất là tàu điện ngầm, cả tuyến đó là 38 tỷ USD, để làm được thành phố cũng phải cân đối vốn.

Ngoài vấn đề đầu tư cho hạ tầng giao thông thì cũng phải tính các giải pháp như mở rộng diện tích, điều chuyển bớt dân cư giãn ra ngoài trung tâm thành phố. Tuy nhiền cũng cần đầu tư thêm cơ sở hạ tầng tốt thì người dân mới ra ngoài trung tâm thành phố sống được, chứ cứ hô người dân ra mà hạ tầng không tốt thì sẽ chẳng ai ra.

Hà Nội còn 5 khu đô thị vệ tinh nữa và cũng phải thay đổi để phát triển. Việc làm này đòi hỏi thời gian chứ khó lòng mà thực hiện được trong chốc lát.

Thắng Nam

Bài liên quan
  • Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4
    Theo đồ án được phê duyệt, đến năm 2030 dân số phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4 dự kiến khoảng 21.150 người. Quy hoạch nhằm hình thành khu vực công nghiệp tập trung đa ngành nghề theo mô hình công nghiệp sạch, công nghệ cao và công nghiệp phụ trợ có giá trị cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc hạn chế phương tiện cá nhân rất khó những vẫn phải làm