Viet Nam Startup Wheel 2019: Nâng tầm quy mô và đổi mới

– Chiều nay, 10/4/2019, tại số 1 – Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, Cuộc thi Khởi nghiệp – VIETNAM STARTUP WHEEL năm 2019 chính thức “lăn bánh” mùa thứ 7. Điểm mới của cuộc thi năm nay, nó không còn là cuộc thi dành cho Startup Việt Nam, VIETNAM STARTUP WHEEL chính thức nâng sự hiện diện của mình ở 02 thị trường. Đó là Thái Lan – thị trường mới nổi lên, các hoạt động khởi nghiệp có nhiều nét tương đồng với Việt Nam; và Hàn Quốc – quốc gia có nguồn vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam thuộc top cao nhất và khá thành công trong việc khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, các startup quốc tế quan tâm đến thị trường Việt Nam và khu vực đều có thể tham gia cuộc thi này.

>> Bài 3: UBND huyện Hóc Môn đang “tiếp tay” cho các bến bãi VLXD hoạt động gây ô nhiễm, cố tình bỏ lọt doanh nghiệp vi phạm?

>> Quận Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) – Bài 1: Tràn lan các trạm trộn bê tông xả thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường
>> TP. Hồ Chí Minh: Công ty nệm Vạn Thành xả khí thải “bức tử” môi trường

Theo đó, khác với các năm trước, cuộc thi năm nay sẽ có 02 bảng dự thi: quốc gia và quốc tế. Ở bảng quốc gia, cuộc thi vẫn được phát động và tiếp nhận đăng ký trên toàn lãnh thổ lãnh thổ Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Ở bảng quốc tế, cuộc thi sẽ truyền thông và thu hút sự tham gia của các startup đến từ gần 10 Quốc gia, như: Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Hongkong, Nhật Bản, Malaysia, Úc,…

Quang cảnh buổi hop báo về Cuộc thi Viet Nam Startup Wheel 2019

Cùng với sự táo bạo mở rộng đối tượng dự thi, Vietnam startup wheel 2019 thể hiện đúng tinh thần “Dance with Elephants”(tạm dịch là khiêu vũ cùng những chú voi) với việc “mở rộng cửa” hợp tác với các đối tác quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng, đến từ các thị trường trọng điểm, như: NIPA – Tổ chức hỗ trợ Khởi nghiệp Hàn Quốc, KasikornBank – Ngân hàng Thương mại Thái Lan,…

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1500 doanh nghiệp, mô hình khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham gia. Với những nguồn lực cần thiết được Ban Tổ chức “đo ni, đóng giày” cho startup, “giải thưởng” của VIETNAM STARTUP WHEEL không chỉ là top 10, 50 hay 100, mà là tất cả những cá nhân, những nhà sáng lập, những startup bước đến cuộc thi và có chiến lược để gia tăng giá trị doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cố vấn,…; là sự nhận biết và tin dùng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng tiềm năng.

Lê Hương