Yên Phong (Bắc Ninh): Kinh hoàng con đường mang tên rác thải

Nguyên Lê|13/02/2019 08:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Rác thải tràn lan ngoài mặt đường, lòng kênh, bụi đất và khói mịt mù tỏa ra từ những đống rác đang đốt là cảm nhận của bất kỳ ai đi trên tỉnh lộ 286, hướng từ phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh về Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

>>> New Zealand: Cháy rừng dữ dội, hàng nghìn người sơ tán

>>> Vì sao miền Bắc, Bắc Trung Bộ xuất hiện đợt ấm nóng hiếm gặp

“Đoạn đường rác”

Chỉ vẻn vẹn hơn 10km của tỉnh lộ 286 từ phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đi Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, nhưng bất kỳ ai đi trên tuyến đường này cũng đều cảm thấy vô cùng bức xúc trước sự thiếu ý thức, trách nhiệm của người dân cũng như của các cơ quan chức năng trong việc đổ rác, thu gom, xử lý rác thải, khiến cho môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người dân, đặc biệt là địa bàn xã Long Châu, huyện Quế Võ, khu tiếp ráp với Thị trấn Chờ, huyện Yên Phong.

Vào những ngày đầu xuân của năm mới Kỷ Hợi 2019, mọi người đi trên tuyến đường đoạn khu vực Thị trấn Chờ, Yên Phong không thể chịu được mùi hôi, khói bụi bốc ra từ các đống rác lộ thiên ngay cạnh đường đi; rác thải tràn lan khắp nơi ngoài đường, dưới kênh, thậm chí ngổn ngang lấn gần hết lòng đường đi,… khiến những người tham gia giao thông phải bịt mũi hoặc cố gắng phóng xe qua nhanh để không hít phải khí độc.

Rõ ràng, đây là khu vực thu gom, xử lý rác thải, thế nhưng, suốt dọc tuyến đường vào khu tập kết rác thải, thậm chí ngay trước cổng khu tập kết rác thải tràn lan khắp nơi. Dưới đây là một số hình ảnh rác thải trên trục đường hướng đi thị trấn Chờ, huyện Yên Phong.

Điểm cuối cùng chúng tôi phán ảnh, chính là đoạn cuối con đường từ Thị trấn Chờ giáp ranh với xã Yên Phụ, huyện Yên Phong.

Một đoạn đường đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện khu đô thị mới. Nhưng những hình ảnh chúng tôi nhận thấy chỉ toàn rác là rác. Rác thải hồn nhiên được người dân quẳng ra đường, rơi vãi tung tóe. Khiến hình ảnh con đường trở nên xấu thê thảm.

Rất mong, với những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được sẽ góp tiếng nói để chính quyền huyện Yên Phong có phương án mạnh mẽ trong công tác xây dựng và bảo vệ môi trường theo đúng tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, kêu gọi người dân ngày nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thu gom rác và để rác đúng nơi quy định.

Dưới đây là ghi nhận của PV:

Nguyên Lê

Bài liên quan
  • Quyết liệt xử lý "điểm đen" ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, Bắc Ninh
    Nhiều năm qua, tình trạng ô nhiễm tại CCN Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) chưa được giải quyết dứt điểm. Không ít nhà máy, cơ sở thờ ơ với công tác xử lý chất thải, bảo vệ môi trường đã bị phạt và đình chỉ hoạt động. Mới đây, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an (C05), đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây ô nhiễm môi trường” xảy ra tại một doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Phong (Bắc Ninh): Kinh hoàng con đường mang tên rác thải