Bài 2: UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo làm việc với báo chí, nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nắm được?

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 12:47, 15/05/2019

Moitruong.net.vn Liên quan đến các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường mà Tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Sở TNMT làm việc với PV, nhưng thực tế Sở này lại nói là không biết?

Liên quan đến thông tin Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống phản ánh về công ty Môi trường xanh và công ty CP sản xuất VLXD Phả Lại hoạt động gây ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, ngày 13/5/2019, UBND tỉnh Hải Dương ban hành văn bản số 1476/UBND-VP về việc làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, trong văn bản nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh như sau: Giao sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống theo công văn số 15/CV-MTCS ngày 08/5/2019.

Văn bản của UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo sở TNMT làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, nhưng Sở này lại nói là chưa nắm được

Sau khi thống nhất nội dung làm việc với văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, sáng ngày 15/5 phóng viên qua sở TN&MT Hải Dương làm việc. Tại đây, khi trao đổi về nội dung làm việc, ông Vũ Ngọc Long – Giám đốc Sở tỏ ra rất ngạc nhiên và cho biết đang đi họp và chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về nội dung làm việc. Ngay sau đó, phóng viên gửi “lệnh” của UBND tỉnh tới ông Long, ngay sau đó ông Long thông tin là đã giao cho ông Tạ Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở phụ trách môi trường chuẩn bị nội dung làm việc. Tiếp tục thông tin với ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND tỉnh về việc này, một lúc sau ông Thái thông tin lại với phóng viên và cho biết: “Tôi đã gọi cho anh Minh – PGĐ Sở rồi, phóng viên qua gặp anh Minh – phụ trách mảng này để thống nhất làm việc cụ thể.”.

Nhà máy gạch Vinh Quang của Công ty cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Phả Lại bị người dân tố trong quá trình hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như sức khẻo của người dân

Ngay sau đó, phóng viên gọi cho ông Minh – PGĐ Sở, ông Minh cho biết vừa rồi anh Thái – Chủ tịch UBND tỉnh có gọi điện chỉ đạo làm việc với PV, hiện tôi đang đi cơ sở chưa bố trí làm việc với PV ngay được, chiều nay (15/5- PV) Sở sẽ tiến hành kiểm tra công ty môi trường xanh. Hẹn phóng viên sang tuần làm việc sau.

Trao đổi với PV Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: “UBND tỉnh rất quan tâm đến vấn đề môi trường, trước thông tin Tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh về Công ty CP sản xuất Vật liệu xây dựng Phả Lại và Công ty TNHH sản xuất dịch vụ và thương mại môi trường xanh hoạt động gây ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm tra ngay sau khi báo đăng. Đặc biệt, đối với Công ty môi trường xanh qua kiểm tra nếu phát hiện vi phạm UBND tỉnh sẽ kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm, vấn đề này chúng tôi không nương tay cho doanh nghiệp hoạt động gây ô nhiễm đâu”.

Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại môi trường xanh bị người dân tố cáo trong quá trình hoạt động thường xuyên xả khí thải độc hại ra môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như cuộc sống của người dân

Như đã thông tin, nhiều năm nay người dân Đại Bát, phường Hoàng Tân, Tp. Chí Linh luôn phải sống trong môi trường ô nhiễm do nhà máy gạch Vinh Quang thuộc công ty CP sản xuất VLXD Phả Lại trong quá trình hoạt động liên tục xả chất thải, khí thải, bụi ra môi trường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Ngoài ra, cũng theo người dân xã Nam Đồng, Tp. Hải Dương và người dân thôn Quan Đình, xã Đồng Lac, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, hơn 10 năm qua hàng trăm hộ dân nơi đây đang bị tra tấn bởi mùi khí thải độc hại từ hoạt động xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại môi trường xanh gây ra. Người dân đã nhiều lần phản ánh và đội đơn kêu cứu gửi tới chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương nhưng sự việc đến nay vẫn không được giải quyết dứt điểm, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo!

Phong Thư

Phong Thư