Bình Dương – Bài 2: UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra xử lý Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 07:40, 08/07/2019

Moitruong.net.vn – Trước đó, ngày 4/7/2019 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có bài phản ánh: TX Tân Uyên (Bình Dương) – Bài 1: Người dân tố cáo Công ty Cp Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

XEM VIDEO: Cty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành xả thải gây ô nhiễm môi trường

Ngay sau khi tòa soạn Moitruong.net.vn phản ánh về việc kể từ khi Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành đi vào hoạt động, người dân và người lao động sống và làm việc xung quanh thường xuyên phải hứng chịu khói, bụi, mùi hôi, tiếng ồn do công ty này thải ra. UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn chỉ đạo kiểm tra, xác minh và xử lý.

Cụ thể, ngày 5/7/2019. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có công văn số 3282/UBND-KTN về việc xác minh phản ánh Công ty Cp Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành hoạt động gây ô nhiễm môi trường trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên khẩn trương tổ chức thực hiện các nội dung:

– Khẩn trương tổ chức xác minh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành, xử lý nếu có vi phạm.

– Tổ chức họp thông báo kết quả đến người dân tại đường ĐT 747, tổ 5, khu phố 7, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương giao Sở TN&MT, Công an tỉnh và UBND thị xã Tân Uyên khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý vi phạm đối với đối với Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành 

Theo phản ánh, nhiều năm qua, người dân tại Đường ĐT 747, tổ 5, khu phố 7, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang phải sống khổ sở vì ô nhiễm môi trường do Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành) gây ra. Những làn khói đen kịt và mùi hôi, mùi sơn thường xuyên thải ra đang đe dọa cuộc sống của người dân nơi đây.

Được biết chính quyền thị xã Tân Uyên cũng đã kiến nghị tới Sở TN&MT tỉnh Bình Dương về thực trạng này, tuy nhiên, đến nay việc xả khói của công ty gỗ Trường Thành vẫn tiếp diễn không có gì biến chuyển, gây bức xúc trong nhân dân.

Ai sẽ có trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người dân nơi đây? Phụng sự nhân dân, nhưng tại sao chính quyền các cấp của tỉnh Bình Dương không thấu được những tiếng kêu than về ô nhiễm đang có phần tuyệt vọng của người dân nơi đây?

Vậy kết quả xử lý của Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đối với Công ty CP Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành) sẽ ra sao?

Sau khi có thông tin mới nhất, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc được biết.

Hà Anh

Hà Anh