Bình Dương: Dòng kênh nổi bọt trắng xoá dày cả mét

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 13:27, 09/04/2020

Moitruong.net.vn – Sau cơn mưa đầu mùa, con kênh dài hàng cây số bất ngờ có nổi bọt trắng xoá dày hơn 1m khiến người dân khiếp sợ, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con.

Vào khoảng 22h ngày 8/4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn. Đây là cơn mưa đầu mùa. Tuy nhiên, sau khi cơn mưa kết thúc. Con kênh dài hàng km tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bất ngờ nổi lớp bọt trắng dày hơn 1m. Người dân trong khu vực chứng kiến cảnh tượng này cảm thấy rất hoang mang, sợ hãi.

Con kênh dài hàng km, đổ ra con đập lớn phục vụ nước tưới tiêu và sinh hoạt cho người dân địa phương.

Lượng bọt khủng chảy dài theo dòng kênh

Theo người dân, từ trước đến nay chưa từng có hiện tượng này. Tuy nhiên, chỉ sau cơn mưa lại có hiện tượng trên khiến nhiều người nghi ngờ đã có công ty lợi dụng trời mưa lớn nên lén xả thải ra môi trường.

Theo người dân, khu vực nổi bọt bất thường thuộc thượng nguồn con kênh bắt nguồn từ một con đập trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Nhưng điều đặc biệt nguy hiểm là nước ở đây có thể đổ ra sông Sài Gòn.

Theo anh Nguyễn Thanh Hải, thành viên đội hỗ trợ nhanh SOS Bình Dương, người trực tiếp có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo của người dân cho hay, khoảng 12h đêm, xuất hiện bọt trắng xóa từ lòng kênh tràn lên mặt đường, sau đó tràn vào cả trong nhà dân.

Nhiều người nghi vấn có thể công ty nào đó vỡ đường ống nước thải hoặc cố ý xả thải vào dòng kênh. Cũng không loại trừ trường hợp lợi dụng mưa lớn rồi xả thải ra môi trường nên người dân trình báo cơ quan chức năng.

Bọt cuồn cuộn chảy

Ngày 9/4, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng phòng Tài nguyên & Môi trường tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nước tại một con kênh trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, nổi bọt trắng xóa bất thường, khiến người dân lo lắng.

Nam Anh

Nam Anh