Sẽ đình chỉ trạm trộn Asphalt Đức Tân vì hết hạn giấy phép, gây ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 08:37, 12/05/2020

Moitruong.net.vn – Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thắm – Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống liên quan đến bài báo tòa soạn đã đăng tải về trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tấn hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Xem VIDEO: Trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân nhiều năm xả khói, bụi “hủy hoại” môi trường

Sáng ngày 12/5/2020, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống đăng tải bài viết “Bà Rịa – Vũng Tàu (Bài 1): Trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân nhiều năm xả khói, bụi “hủy hoại” môi trường”. Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong buổi sáng, ông Nguyễn Văn Thắm – Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ đã phản hồi tới tòa soạn, ông Thắm cho biết: Sau khi tạp chí thông tin, tôi đã hỏi sơ bộ anh em, đối với trạm trộn bê tông nhựa Đức Tân đã đến lúc phải xử lý và dẹp bỏ. Trước đây vì nhu cầu nguyên liệu lớn chỗ đó khu dân cư ở ít nên cho tồn tại để hoạt động cung cấp nguyên liệu cho phát triển của thị xã, nhưng bây giờ dân cư về ở nhiều rồi, khi hoạt động không đảm bảo môi trường thì cho dẹp luôn chứ không có gì khó.

Trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân bị người dân “tố” trong quá trình sản xuất bê tông nhựa nóng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân

Tôi luôn lấy dân làm đầu, dân nói mà mình không làm được thì rất khó nói với bà con, vì trạm trộn này đã hết thời hạn hoạt động không đảm bảo các điều kiện theo quy định, để báo chí đã thông tin thì thị xã sẽ ra ngay Quyết định xử phạt, đình chỉ hoạt động và đề nghị dẹp bỏ trạm trộn luôn không cho khai thác nữa.

Ông Nguyễn Văn Thắm – Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết: Sẽ chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra xử lý và yêu cầu di dời trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân đi nơi khác

UBND thị xã rất cám ơn và ghi nhận những đóng góp, phản biện kịp thời từ Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống vì khi có lúc đi ngang thì không thấy nhưng khi về rồi không đi ngang nữa thì công ty lại hành xử những chuyện không đúng về môi trường, khiến người dân bức xúc.

[Bà Rịa – Vũng Tàu (Bài 1): Trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân nhiều năm xả khói, bụi “hủy hoại” môi trường]

Thị xã Phú Mỹ luôn đề cao tiếng nói của báo chí, qua báo chí đã giúp chính quyền thị xã vững tâm hơn trong công tác quản lý, xử lý các đơn vị gây ô nhiễm môi trường, quan điểm của thị xã luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu, phát triển mà không có môi trường tốt thì phát triển cũng vô nghĩa, thị xã không có dung túng đối với các đơn vị hoạt động bằng mọi giá mà bỏ qua công tác bảo vệ môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân là không thể chấp nhận được. Ngoài ra, ông Thắm – Chủ tịch UBND thị xã cho biết: sáng thứ 6, ngày 15/5 phóng viên về làm việc sẽ bố trí cùng các phòng chức năng làm việc và cung cấp các hồ sơ, quyết định xử lý đối với trạm trộn bê tông nhựa Đức Tân cho báo chí để thông tin tới người dân được biết.

Giấy phép xây dựng tạm trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân đã hết hạn 6 tháng, nhưng đến nay công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động

Rất mong tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, luôn sát cánh cùng Đảng bộ, Chính quyền và người dân Thị xã Phú Mỹ để tiếp tục giám sát, phản biện kịp thời về các đơn vị hoạt động gây ô nhiễm môi trường, từ đó giúp Thị xã quản lý, xử lý các đơn vị gây ô nhiễm ngày một hiêu quả hơn góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Như đã thông tin, nhiều năm nay, người dân tại ấp 4, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà rịa – Vũng tàu vô cùng bức xúc về trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân thường xuyên hoạt động xả khói, bụi gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân luôn phải sống trong cảnh khốn cùng. Mặc dù, người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý.

Bụi từ quá trình sản xuất nhựa nóng của trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân luôn phủ kín một vùng trời

Ngoài ra, việc công ty Đức Tân  hoạt động đã hết hạn giấy phép xây dựng được hơn 6 tháng những không bị các cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ xử lý và yêu cầu tự tháo dỡ trạm trộn. Đến nay, trạm trộn Asphalt Đức Tân vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp pháp luật, khiến người dân ấp 4, xã Tóc Tiên hết sức bất bình.

Với cách trả lời rất thẳng thắn và quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm tin rằng trạm trộn bê tông Asphalt Đức Tân sẽ bị xử phạt, đình chỉ hoạt động và di dời đi nơi khác càng sớm càng tốt, để người dân ổn định cuộc sống.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Mỹ Phương – Tuấn Văn

Mỹ Phương – Tuấn Văn