Mê Linh (Hà Nội): Công ty TNHH Anh Sáng lấn chiếm hành lang đê, hoạt động gây bụi bặm

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 06:34, 10/06/2020

Moitruong.net.vn – Thời gian gần đây, người dân sống tại thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, huyện Mê Linh rất bức xúc trước tình trạng trạm trộn và làm cọc bê tông của Công ty TNHH Anh Sáng hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ngang nhiên lấn chiếm hành lang đê điều nhưng không bị chính quyền các cấp xử lý.

Xem VIDEO: Công ty TNHH Anh Sáng ngang nhiên lấn chiếm hành lang đê, hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, người dân xã Văn Khê, huyện Mê Linh cho biết, nhiều năm nay, trạm trộn bê tông của công ty TNHH Anh Sáng hoạt động gây ô nhiễm môi trường đặc biệt là xả ra nhiều khói bụi. Các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu đi lại nhiều khiến mặt đường xung quanh khu vực thi công xuống cấp, gây mất an toàn giao thông. Không những vậy, hành vi lấn chiếm hành lang đê điều của đơn vị này cũng chưa thấy các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và xử lý.

Trạm trộn của Công ty TNHH Anh Sáng nằm sát với đê tả sông Hồng, hàng ngày xả bụi, gây mất hành lang an toàn đê

Chị N.T.V một người dân sống tại xã Văn Khê bức xúc chia sẻ: “Mỗi khi Công ty tiến hành đổ xi măng, khi luồng gió thổi vào trong làng thì người dân phải đóng kín cửa, lắm lúc người ngồi bên ngoài nhà phải chạy lên đê để tránh bụi. Cái trạm này mỗi lần nó tiến hành đổ xi măng là kinh khủng lắm”.

Cùng nỗi bức xúc, anh N.T.A người dân tại thôn Khê Ngoại cho biết: “Trạm trộn bê tông này rất là bụi, mỗi khi Công ty tiến hành đổ xi măng là bụi mù trời. Đêm đến có những lần đổ xi, bụi không thở nổi ”

Người dân liên tục phản ánh những hành vi gây ô nhiễm môi trường của công ty TNHH Anh Sáng với phóng viên

Nhận được phản ảnh của người dân, PV đã trực tiếp đến khu vực sản xuất của Công ty TNHH Anh Sáng cho thấy, trạm trộn bê tông nằm ngay đường đê tả sông Hồng, xung quanh có nhiều nhà dân, cách đó hơn 200 mét là dãy chợ đông người qua lại. Công ty này không chỉ sản xuất bê tông tươi mà còn có cọc bê tông, kinh doanh cát, sỏi xây dựng cho các khách hàng có nhu cầu. Bên cạnh đó, đoàn xe ra vào thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn và chất lượng đường trên mặt đê, cũng như gây bụi khiến tầm nhìn và việc di chuyển của người dân khi qua đây cũng gặp nhiều khó khăn.

Các đống vật liệu xây dựng không được che chắn khiến cát bụi thổi thẳng vào người dân đi lại trên đê

Trao đổi về vấn đề này ông Lê Văn Xạ – trưởng xóm Trại A, thôn Khe Ngoại, xã Văn Khê cho biết: “Người dân cũng có ý kiến đối với trạm trộn bê tông của công ty TNHH Anh Sáng, quá trình sản xuất bê tông gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường, hơn nữa trạm trộn này xây dựng trên đất của tập thể nên người dân càng thêm bức xúc. Bà con đã kêu đến xã rồi, xã cũng đã lập biên bản nhưng họ vẫn cứ ngang nhiên hoạt động sản xuất như bình thường. Người dân thì bức xúc nhưng không làm gì được”.

Ông Lê Văn Xạ – Trưởng xóm Trại A, thôn Khe Ngoại, xã Văn Khê cho biết người dân cũng đã có ý kiến rất nhiều về tình trạng trạm trộn bê tông của Công ty Anh Sáng gây ô nhiễm môi trường

Đến đây, dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao người dân đã rất nhiều lần ý kiến về vấn đề gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH Anh Sáng nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Liệu Công ty hoạt động đã được các cơ quan chức năng cấp phép xây dựng và đủ hồ sơ pháp lý về môi trường? Công ty sử dụng diện tích đất nằm sát với đê tả sông Hồng để lắp đặt trạm trộn có hợp lý?

Đề nghị UBND huyện Mê Linh vào cuộc kiểm tra, xử lý những sai phạm đối với Công ty TNHH Anh Sáng.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống, Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Long – Dương Hằng

Nguyễn Long – Dương Hằng