Ba Đình (Hà Nội) – Bài 2: Xử phạt Nhà hàng Lẩu Thái Little 12,5 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận VSATTP

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 01:00, 04/07/2020

Moitruong.net.vn – Sau khi Tòa soạn Moitruong.net.vn thông tin Nhà hàng Lẩu Thái Little không có Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, xả thải gây ô nhiễm môi trường; UBND quận Ba Đình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với cơ sở này.

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải bài viết “Ba Đình (Hà Nội): Nhà hàng Lẩu Thái Little không có giấy chứng nhận VSATTP, xả thải gây ô nhiễm môi trường” thông tin về việc Nhà hàng Lẩu Thái Little số 1 và số 9 phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình xả nước thải chứa dầu mỡ gây tắc đường cống thoát nước chung. Cơ sở này kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận VSATTP, thường xuyên lấn chiếm vỉa hè phục vụ mục đích kinh doanh.

Nhà hàng Lẩu Thái Little số 1 và số 9 phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Người dân trên địa bàn và dư luận không khỏi bất bình trước hành vi vi phạm pháp luật, coi thường sức khỏe khách hàng của chủ cơ sở kinh doanh Lẩu Thái Little.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND quận Ba Đình. Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Hy Thiêm – Trưởng phòng Y tế cho biết: UBND quận Ba Đình rất cảm ơn những thông tin của Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống. Ngay sau khi nhận được thông tin của báo chí, lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND phường Điện Biên nhanh chóng kiểm tra thông tin. Căn cứ vào Biên bản vi phạm hành chính của Đoàn thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm phường Điện Biên, phòng Y tế đã có tờ trình tham mưu lãnh đạo UBND quận xử lý vi phạm của chủ cơ sở này.

UBND quận Ba Đình ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở Lẩu Thái Little số tiền 12,5 triệu đồng

Cụ thể, ngày 29/6/2020, bà Phạm Thị Diễm – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 1416/QĐ-XPVPHC đối với bà Nguyễn Kim Thùy – Chủ cơ sở Lẩu Thái Little vì hành vi: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, số tiền phạt là 12,5 triệu đồng.

Được biết, bà Nguyễn Kim Thùy đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước quận Ba Đình ngày 2/7/2020.

Bà Nguyễn Kim Thùy – Chủ cơ sở Lẩu Thái Little đã chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Sự việc trên cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường. Đừng vì cái lợi cá nhân mà làm trái quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng đến cộng đồng.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của chính quyền địa phương.

Trong thời gian tới, đề nghị UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên tiếp tục giám sát việc chấp hành pháp luật về Bảo vệ môi trường, VSATTP tại cơ sở kinh doanh Lẩu Thái Little, nhằm đảm bảo môi trường sống và sức khỏe của người dân.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc khắc phục vi phạm của chủ cơ sở Lẩu Thái Little trong những bài tiếp theo.

Thế Đoàn

Thế Đoàn