Sau đêm Trung thu phố cổ Hà Nội ngập trong rác thải

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 03:44, 02/10/2020

Moitruong.net.vn – Khu vực chợ Trung thu truyền thống quanh Hàng Mã la liệt túi nilon, cốc nhựa, đồ ăn thừa…do người bán hàng, du khách đi chơi để lại.

Những ngày qua, phố Hàng Mã chật kín người chen lấn mua đồ, chụp ảnh đón Trung thu sớm. Đây là một trong những phố trung tâm của khu chợ Trung thu phố cổ. Các tuyến đường xung quanh như Hàng Lược, Chả Cá… cũng đã được cấm xe để phục vụ cho ngày lễ.

Đến khuya cùng ngày, khi lượng du khách đã vãn cũng là lúc khung cảnh náo nhiệt, rực rỡ sắc màu được thay thế bằng hình ảnh những đống rác thải nằm la liệt khắp mặt đường. Rác thải chủ yếu gồm túi nilon, cốc nhựa dùng một lần, chai lọ…

Công ty vệ sinh môi trường đã phải huy động thêm lực lượng để xử lý khối lượng lớn rác thải khi phiên chợ đêm vừa kết thúc. Lượng rác thải lớn do người dân đi chơi ăn uống đã… tiện tay vứt xuống đường mà không bỏ vào thùng.

Trong những ngày chợ hoạt động, các tiểu thương buôn bán hàng ăn uống rất chi là đắt khách. Anh nước mía luôn tay quay, còn chị trà chanh, đồ ăn nhanh thu tiền như cái máy không biết ngừng nghỉ. Đó là một phần gây ra hiện tượng rác thải ngập phố cổ sau cuộc vui.

“Không thể cầm chiếc cốc đã uống hết chen chúc giữa biển người được. Không muốn đâu nhưng đành xả xuống đường vì di chuyển đã khó khăn nói gì đến việc tìm thùng rác để vứt”, một du khách chia sẻ.

Minh Châu

Minh Châu