Liên Chiểu (Đà Nẵng) – Bài 3: Bãi tập kết VLXD “hành dân”, phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 08:21, 01/10/2020

Moitruong.net.vn – Sau khi liên tục đăng tải hai kỳ phóng sự về bãi tập kết vật liệu xây dựng và đổ phế phẩm xây dựng trái phép tại khu vực bên hông trái số nhà 444 Âu Cơ thuộc phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), những tưởng thực trạng trên đã được quan tâm và lời hứa xử lý đã được thực hiện. Tuy nhiên đến nay, bãi tập kết trên vẫn không hề có dấu hiệu bị xử lý khiến người dân vẫn tiếp tục phải sống chung với bụi bặm.

VIDEO: Đà Nẵng: Bãi tập kết VLXD “hành dân”, phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, ông Phan Văn Đại – Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đối với cái bãi tập kết trên địa bàn phường thì phường sẽ lập biên bản, làm việc với chủ bãi tập kết và yêu cầu phải chấm dứt. Còn đối với phía trong khu công nghiệp, thì phường sẽ tiếp tục làm việc với ban quản lý khu công nghiệp Hoà Khánh để mà có cái hướng xử lý cho nó dứt điểm cái chỗ này.

Những tưởng sau khi có phản ánh từ báo chí, thực trạng trên sẽ được quan tâm và lời hứa xử lý đã được thực hiện. Tuy nhiên, theo ghi nhận sáng ngày 23/09/2020, tức là sau đó gần 1 tuần, bãi tập kết trên vẫn không hề có dấu hiệu bị xử lý, người dân vẫn tiếp tục sống với bụi bặm.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên vô cùng bất ngờ khi chứng kiến giữa ban ngày, một chiếc xe tải nhỏ vẫn ngang nhiên vào bãi tập kết để đổ phế phẩm xây dựng. Hành động phi pháp này được thực hiện một cách ngang nhiên, bất chấp pháp luật, giữa thanh thiên bạch nhật. Và đương nhiên, không có một cơ quan chức năng nào có mặt tại đó ngoài “tấm bảng cấm”.

Người đàn ông lạ mặt xuất hiện cản trở phóng viên tác nghiệp

Trong quá trình phóng viên đang thực hiện ghi hình hành vi phi pháp trên, bất ngờ một người đàn ông lạ mặt xuất hiện vung tay vào đầu phóng viên, chặn xe và có những lời lẽ xúc phạm, thách thức, cản trở tác nghiệp.

Ngay sau khi sự việc “có dấu hiệu hành hung phóng viên” đang thực hiện ghi hình bãi tập kết trái phép, phóng viên đã liên hệ với lực lượng công an tại địa phương đến ghi nhận. Sự việc bước đầu đẩy lên cao trào.

Xe múc được UBND phường Hoà Khánh Bắc thuê dọn dẹp bãi tập kết, trả cảnh quan cho người dân

Ngày 24/09/2020, chỉ sau khi diễn ra sự việc “có dấu hiệu hành hung phóng viên” một ngày, phía các cơ quan chức năng mới thật sự bắt đầu tiến hành xử lý bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép trên. Xe múc, xe tải được UBND phường Hoà Khánh Bắc huy động đến dọn dẹp và trả lại môi trường trong sạch cho người dân.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc trong bài tiếp theo.

Anh Vũ – Nhật Hiên

Anh Vũ – Nhật Hiên