Nghệ An: Người dân ngộp thở vì cá chết bốc mùi nồng nặc ở hồ trung tâm TP Vinh

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 13:01, 26/04/2021

Moitruong.net.vn – Tình trạng nguồn nước ô nhiễm, cá chết bốc mùi hôi thối tại hồ điều hòa Công viên Trung tâm TP.Vinh đã ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường cũng như cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân, từ nhiều ngày nay, tại khu vực hồ điều hòa Công viên trung tâm TP Vinh xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Tại đây cá chết trắng khu vực ven bờ hồ. Các loại các từ nhỏ đến lớn như cá mương, cá rô phi và một số loại cá chép bị chết nổi, nhiều con đang trong quá trình hoại tử… Điều này khiến mùi hôi thối xuất hiện hầu khắp các khu vực quanh hồ.

Cá chết dạt vào xung quanh bờ hồ gây mùi hôi thối nồng nặc

Anh Trần Văn Hữu, một khách thường xuyên uống cafe tại quán cafe Phố Hoa gần sát khu vực hồ, cho biết: “Tình trạng cá chết nổi diễn ra từ nhiều ngày nay. Từ ngày cá chết nhiều khu vực trong quán cá phê này đều nghe thấy mùi hôi, thối rất khó chịu…”.

Một người dân khác bức xúc: “Đây là khu vực người dân chúng tôi thường xuyên tập trung đi bộ, tập thể dục vào các buổi sáng sớm và buổi chiều. Việc cá chết diễn ra ngày một nhiều kèm theo mùi thối nồng nặc khiến nhiều người không dám ra đây để tập nữa. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng…” – Bà Vân, phường Trường Thi (TP Vinh – Nghệ An) nói.

Được biết, hồ điều hòa Công viên trung tâm TP Vinh có diện tích khoảng 6.500 m2 do Cty cổ phần Trung Long (thuộc tập đoàn Thiên Minh Đức) quản lý và vận hành. Lý giải về tình trạng cá chết hàng loạt, đại diện đơn vị này thừa nhận thực trạng và lý giải: “Mùa này do sốc nhiệt, nước không sâu như các hồ lớn khác nên có tình trạng cá chết. Hiện chúng tôi đang cho công nhân hàng ngày vớt, xử lý…”.

Trong khi đó ông Nguyễn Việt Đức – Trưởng phòng quản lý đô thị TP Vinh, cho biết: Hiện chưa nắm được thông tin phản ánh. Hồ điều hòa Công viên trung tâm đó do công ty Cổ phần Trung Long quản lý, điều hành.

Minh Trang

Minh Trang