Yêu cầu lập danh mục các hồ, đầm không được phép san lấp

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 06:30, 14/06/2021

Moitruong.net.vn – Ngày 10/6, Bộ TN&MT đã có Công văn số 3129/BTNMT-TNN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp.

Nội dung văn bản chỉ rõ, thời gian qua các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động chỉ đạo các Sở, ban ngành trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ tài nguyên nước trên địa bàn các lưu vực sông và các tỉnh.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên vẫn còn xảy ra tình trạng nhiều hồ, ao, đầm bị lấn chiếm, san lấp làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm chất lượng nguồn nước, ô nhiễm môi trường xung quanh, giảm hiệu quả trong việc tiêu thoát nước, phòng, chống ngập lụt trong mùa mưa. Việc này cũng gây mất an toàn trong việc cung cấp nước cho sinh hoạt, cho các mục đích sử dụng nước thiết yếu trong trường hợp xảy ra hạn hán, thiếu nước trong mùa khô.

Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống ngập, úng và bảo vệ nguồn nước cũng như góp phần quan trọng trong việc tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các địa phương chỉ đạo các Sở, ban ngành khẩn trương rà soát, lập danh mục hồ, ao, đầm, phá không được san lấp để phê duyệt, công bố. Các địa phương phải gửi báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp về vấn đề này.

Hoàng Anh

Hoàng Anh