Bình Dương: Xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu vì vi phạm luật bảo vệ môi trường

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 03:00, 13/07/2021

Moitruong.net.vn – Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu vì vi phạm luật bảo vệ môi trường.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn đăng tải loạt bài thông tin về việc người lao động và các doanh nghiệp liền kề công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu tại KCN Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vô cùng bức xúc trước việc 02 doanh nghiệp này thường xuyên xả khí thải màu đen kịt, mùi khét lẹt ra môi trường.

Sau khi tiếp nhận văn bản của Tạp chí, ngày 23/3/2021 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng kí văn bản số 1139/UBND-KT về việc tiếp và cung cấp thông tin cho Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, cụ thể là Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương.

Người lao động cũng rất bức xúc vì Công ty Tuyền Hưng Mậu thường xuyên xả khói thải mà đen, mùi két lẹt ra môi trường

Qua quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện ra nhiều sai phạm, trên cơ sở đó Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt nghiêm khắc đối với doanh nghiệp này.

Cụ thể, ngày 24/5/2021 Sở TNMT Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt số 56/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu.

Quyết định xử phạt Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu 30 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Theo đó, Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như sau: Thải khí thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,1 lần đến dưới 1,5 lần trong trường hợp lưu lượng khí thải từ 500 mo/giờ đến dưới 5.000 mo/giờ.

Cụ thể: Theo Phiếu kết quả thử nghiệm số 1901/NQ-TTQTKT ngày 14/5/2021 của Trung tâm Quan trắc – Kỹ thuật Thi nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đối với mẫu khí thải tại ổng thải sau hệ thống xử lý của lò dầu tải nhiệt của Công ty có thông số CO vượt quy chuẩn 1,143 lần so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp đối với loại và các chất vô cơ QCVN 19:2009/BTNMT(B), Kim 1,0; K 1,0 (1.143 mg/Nu so với quy chuẩn cho phép là 1.000 mg/Nn’) với lưu lượng 1,196 m/giờ.

Chiểu theo quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với các hành vi vi phạm của mình, Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu bị xử phạt 30 triệu đồng.

02 ống khói từ Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu xả ra môi trường màu đen sì

Song song với việc nộp phạt số tiền theo quyết định trên, Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu phải khắc phục các hậu quả sau: Xử lý khí thải đạt quy chuẩn cho phép thải ra môi trường và chi trả kinh phí trưng cầu giám định mẫu khí thải với số tiền 3.760.344 đồng theo quy định tại Điểm m Khoản 3 Điều 4 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ.

Ban biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn và dư luận rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu, lắng nghe và xử lý thông tin kịp thời từ báo chí của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc xử lý nghiêm các đơn vị hoạt động gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc thực hiện luật bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Phát triển Tuyền Hưng Mậu đến bạn đọc.

Hoàng Anh

Hoàng Anh