Thừa Thiên-Huế: Cá ở sông suối chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 09:00, 19/08/2021

Moitruong.net.vn – Tình trạng cá tự nhiên tại các ao hồ, khe suối nằm trong phạm vi đất thuộc Khu công nghiệp Phong Điền chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân, khiến người dân lo lắng.

Cá tại ao, hồ, khe suối gần các nhà máy ở Khu công nghiệp Phong Điền chết hàng loạt

Ngày 19/8, ông Nguyễn Khoa Khương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế), cho biết, lực lượng chức năng đã vớt hết số cá chết (khoảng một tấn cá tự nhiên) và xử lý môi trường tại ao, hồ, khe suối gần các nhà máy ở Khu công nghiệp Phong Điền.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cá chết hàng loạt vào ngày 17/8, Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Cảnh sát môi trường kiểm tra tình hình thực tế. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã lấy mẫu để phân tích, xác định nguyên nhân. Người dân nghi ngờ rằng cá chết là do nguồn nước bị ô nhiễm từ khu công nghiệp.

Hầu hết cá chết là cá rô phi sống tự nhiên ở các ao, hồ, khe suối – nơi tiếp nhận nước thải từ các nhà máy tại Khu công nghiệp Phong Điền. Hiện nay, hệ thống xử lý nước thải của Khu công nghiệp này vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Ông Nguyễn Khoa Khương cho biết thêm, những năm qua, tình trạng cá chết trong khu vực vẫn xảy ra nhưng không nhiều. Người dân sinh sống tại tổ dân phố Trạch Tả (thị trấn Phong Điền) nhiều lần phản ánh về tình trạng nước thải được xả ra môi trường mà chưa qua xử lý từ Khu công nghiệp Phong Điền khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng.

Ngọc Anh

Ngọc Anh