Khánh Hòa: Dầu vón cục lại xuất hiện tại bãi biển khu nghỉ dưỡng Bãi Dài

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 02:31, 21/03/2022

Moitruong.net.vn – Bờ biển thuộc khu vực Bãi Dài ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa lại xuất hiện tình trạng dầu vón cục trôi dạt số lượng lớn vào bờ.

Dầu vón cục xuất hiện dày đặc ở khu vực bờ biển Bãi Dài.

Chiều 20/3, ông Ngô Văn Bảo – Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, cho biết: Các lực lượng chức năng của huyện này đang thu gom số dầu vón cục tràn vào bãi biển của khu du lịch, nghỉ dưỡng Bãi Dài.

“Ngay sau khi dầu vón cục xuất hiện, các khu resort, khách sạn ở khu vực Bãi Dài đã chủ động thu gom và xử lý. Còn tại khu vực bãi biển công cộng, cơ quan chức năng huyện Cam Lâm đã tập trung thu dọn để người dân xuống tắm được an toàn”, ông Bảo nói.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, hiện tượng dầu thô vón cục xuất hiện từ chiều 19/3. Sau khi phát hiện, Ban quản lý Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã báo cho UBND huyện Cam Lâm và đơn vị chức năng phối hợp xử lý.

Trước đó, ngày 16/3, dầu vón cục đã xuất hiện trên bãi biển Nha Trang và Khu du lịch sinh thái Hòn Mun – nằm trong vùng lõi danh thắng vịnh Nha Trang. Có khoảng 4 tấn dầu vón cục lẫn cát đã được thu gom và xử lý.

Hiện Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã đề nghị Sở TN-MT Khánh Hòa chỉ đạo đơn vị liên quan kiểm tra, xác định nguyên nhân. Ban này cũng cho biết qua kiểm tra chưa phát hiện sự cố tràn dầu hay chìm tàu nào trên vịnh Nha Trang và khu vực biển lân cận.

Vũ Thành

Vũ Thành