Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Ảnh hưởng của cháy nổ đối với môi trường tại khu vực đô thị”

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 08:57, 25/05/2022

Moitruong.net.vn – Thảm họa cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ ở thời điểm nào, bất cứ nơi nào và thiệt hại do nó gây ra là khôn lường. “Bài toán” an toàn phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư, nhất là khu dân cư có chen lẫn cơ sở sản xuất, kinh doanh, đang trở nên khó giải hơn bao giờ hết.

VIDEO: Trailer Toạ đàm trực tuyến “Ảnh hưởng của cháy nổ đối với môi trường tại khu vực đô thị”

Thời gian qua, tại một số đô thị lớn như Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… đã có nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, gây tác động xấu đến môi trường.

Nhắc lại vụ cháy xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông vào tháng 8/2019 đến vụ cháy nhà máy hóa chất tại Cảng Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội) tháng 6/2020, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người và môi trường của những nhà máy sản xuất có sử dụng hóa chất đang tồn tại trong khu dân cư. Những sự cố cháy, nổ đều gây ảnh hưởng môi trường do các chất độc hại khuếch tán vào không khí hoặc nguồn nước, sau đó thẩm thấu vào đất, gây nguy hại tới sinh vật và con người trực tiếp hoặc lâu dài.

Nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của chuyên gia, nhà quản lý về thực trạng, tìm ra nguyên nhân, phân tích các bất cập trong công tác quản lý nhà nước và trong thực tiễn. Trên cơ sở đó, đề xuất kiến nghị các giải pháp tổng thể trong phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các vụ cháy trong khu dân cư, nhà ở kết hợp nơi sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an toàn về người và tài sản, đồng thời giảm thiểu những tác động đến môi trường từ những sự cố cháy nổ, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Ảnh hưởng của cháy nổ đối với môi trường tại khu vực đô thị” vào hồi 14h30′ ngày 26/5/2022.

Tọa đàm “Ảnh hưởng của cháy nổ đối với môi trường tại khu vực đô thị” có sự tham gia của các vị khách mời:

TS. Nguyễn Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường

GS.TS Đặng Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

Trung tá Lê Minh Hải – Trưởng phòng, Phòng công tác phòng cháy, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Bộ Công an

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng phòng, Phòng Phương tiện bảo vệ cá nhân – Trung tâm An toàn Lao động, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động

Kính mời quý độc giả quan tâm, theo dõi và đặt câu hỏi cho các vị khách mời về những vấn đề liên quan đến buổi Tọa đàm được đăng tải trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, Fanpage Báo Môi trường và Cuộc sống và Kênh youtube Môi trường TV.

Ban Biên tập moitruong.net.vn

Ban Biên tập moitruong.net.vn