Văn Lâm (Hưng Yên): Xử phạt gần 130 triệu đồng đối với trại lợn của ông Nguyễn Đình Tung xả thải gây ô nhiễm môi trường

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 01:48, 21/01/2021

Moitruong.net.vn – Sau khi tiếp nhận những thông tin của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống và tờ trình của UBND xã Lạc Hồng, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 130 triệu đồng và buộc khắc phục hậu quả môi trường đối với trại lợn hộ ông Nguyễn Đình Tung.

Thời gian qua, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã đăng tải loạt bài viết thông tin về việc người dân thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đang phải sống chung với ô nhiễm môi trường do trại lợn quy mô gần một nghìn con của ông Nguyễn Đình Tung xả thải trái phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trại lợn gần một nghìn con của ông Nguyễn Đình Tung xả thải trái phép, “bức tử” dòng sông

Sau khi các bài báo được đăng tải, lãnh đạo UBND huyện Văn Lâm đã nhanh chóng chỉ đạo UBND xã Lạc Hồng kiểm tra, trưng cầu quan trắc mẫu nước thải và trình Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ngày 12/01/2021, ông Nguyễn Hùng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ký Quyết định số 97/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với ông Nguyễn Đình Tung vì đã thực hiện hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.

Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường là 127.500.000 triệu đồng (Một trăm hai bảy triệu năm trăm nghìn đồng). Biện pháp khắc phục là: Buộc khôi phục lại tình trạng môi trường đã bị ô nhiễm, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả trong thời hạn 30 ngày về UBND tỉnh thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường.

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với ông Nguyễn Đình Tung, tổng số tiền phạt gần 130 triệu đồng

Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn rất hoan nghênh tinh thần lắng nghe, kịp thời xử lý thông tin báo chí của các cấp chính quyền xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm và tỉnh Hưng Yên. Sự vào cuộc kiểm tra, xử lý những vi phạm trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường của các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đã góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương, đồng thời có những hướng dẫn giúp người dân, cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Luật Tài nguyên nước.

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin việc trại lợn của ông Nguyễn Đình Tung khắc phục hậu quả môi trường, chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong những bài tiếp theo.

Thế Đoàn

Thế Đoàn