Quảng bá sản phẩm Việt Nam với thị trường Nhật Bản

Kinh tế - Ngày đăng : 03:50, 10/06/2017

(Moitruong.net.vn) – Tại Trung tâm thương mại AEON LAKE TOWN (tỉnh Saitama, Nhật Bản) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội”. Tham dự và cắt băng khai mạc có đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội tại Nhật Bản

“Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội” diễn ra từ 7/6 đến hết ngày 11/6. Tuần hàng có 36 doanh nghiệp trực tiếp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Tuần hàng: (33 doanh nghiệp Hà Nội, 03 doanh nghiệp các tỉnh). Trong đó: Dệt may, thời trang, da giày có 8 doanh nghiệp; Thủ công mỹ nghệ, hàng quà tặng, trang trí có 14 doanh nghiệp; Nông sản thực phẩm chế biến có 10 doanh nghiệp; Sản phẩm khác có 4 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, có 07 doanh nghiệp Hà Nội và 26 doanh nghiệp của 19 tỉnh, thành gửi sản phẩm, Catalogue quảng bá giới thiệu tại Tuần hàng.

Để tăng cường quảng bá, Ban tổ chức đã thiết kế, trang trí thêm cho các gian hàng thông qua các poster, standy giới thiệu hình ảnh sản phẩm, du lịch; Trình chiếu phim về đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (My love Your choice, phụ đề tiếng Nhật); phim quảng bá du lịch (CNN, Du lịch Hà Nội – tiếng Anh, Nhật); phim làng nghề Hà Nội – tiếng Nhật; Phim Hà Nội tiềm năng sáng tạo – Tiếng Anh; Phim Đặc sản vùng miền, tiếng Nhật…

Tại Tuần hàng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản. Giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối, nhà nhập khẩu Nhật Bản. Bên cạnh đó, tại Tuần hàng, các nghệ nhân làng nghề Mây tre đan Phú Vinh, Chương Mỹ; Nghệ nhân làng nghề Thêu tay Quất Động, Thường Tín sẽ thao diễn tay nghề, trình diễn sản phẩm; các Nghệ sỹ Nhà hát chèo Hà Nội biểu diễn quan họ Bắc Ninh, ca trù, chầu văn, hát xẩm, nhạc cụ dân tộc để giới thiệu về các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam…

kinh tế1

Các đặc sản của Việt Nam được nhiều người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm

Về phía Tập đoàn AEON, đã bố trí 50 gian hàng tại sảnh Ki-no Hiroba của Trung tâm thương mại cho các DN Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Trong đó, có 8 gian hàng chung, trưng bày giới thiệu ấn phẩm xúc tiến, sản phẩm đặc sản các địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; 4 gian hàng trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu được vào thị trường Nhật Bản; 38 gian hàng cho các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm, tờ rơi, catalogue…

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Đến nay, Nhật Bản đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai, đối tác thương mại lớn thứ tư và đối tác lớn thứ 3 về du lịch của Việt Nam. Đối với Thành phố Hà Nội, Nhật Bản cũng là đối tác lớn nhất về đầu tư với hơn 800 dự án, tổng vốn đăng ký khoảng 5,2 tỷ USD; đối tác thương mại lớn thứ 3 với kim ngạch thương mại hai chiều gần 4 tỷ USD. Khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội đạt 238.030 lượt.

Tập đoàn AEON hiện là một Tập đoàn lớn của Nhật Bản, đã có lịch sử hình thành và phát triển trên 260 năm. Tại Việt Nam, Tập đoàn AEON đã phát triển 5 Trung tâm mua sắm, trong đó, tại Hà Nội đã có 01 Trung tâm mua sắm Aeonmall Long Biên. Việc UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON, Nhật Bản tổ chức “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017” nhằm khuyến khích xuất khẩu, quảng bá hàng hóa của Việt Nam nói chung Hà Nội nói riêng vào thị trường Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Thành phố Hà Nội, sự hợp tác chặt chẽ của Tập đoàn AEON và các đơn vị có liên quan, “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017” sẽ thành công tốt đẹp và mong rằng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam sẽ được nhiều đối tác, người tiêu dùng Nhật Bản biết đến và đón nhận.

Quang Phú (HNP)