Bột nêm càng ngày càng ế, doanh thu giảm mạnh
Kinh tế - Ngày đăng : 07:25, 19/06/2017
(Moitruong.net.vn) – Trong quãng thời gian 3 năm trở lại, lượng tiêu thụ bột nêm sụt giảm mạnh, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, kéo theo doanh thu của mặt hàng này sụt giảm nghiêm trọng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, năm 2016 giá trị tiêu thụ bột nêm ở khu vực thành thị bốn thành phố lớn chỉ đạt hơn 300 tỷ đồng. Đây là sự sụt giảm lớn nhất trong vòng ba năm trở lại, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, chủ yếu là do giảm lượng người mua.
Lý do được chỉ ra là 72% người Việt Nam muốn tránh các chất như chất bảo quản nhân tạo, màu sắc nhân tạo, hương vị nhân tạo trong bữa ăn của mình.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh công ty Kantar Worldpanel cho hay NTD đã bắt đầu làm quen cũng như dùng thử các sản phẩm gia vị mới như gia vị tạo món, các loại nước sốt như dầu hào, tương cà, mayonnaise….
Số liệu từ Kantar Worldpanel sản lượng bột nêm tiêu thụ bình quân khoảng 2.4 kg/năm/ hộ gia đình ở thành thị, còn ở nông thôn khoảng 1.8kg/năm/ hộ gia đình.
Minh Tú