Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 06:30, 03/05/2019

Moitruong.net.vn – Chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ năm 2019, song nhiều công trình thủy lợi của tỉnh Thanh Hóa chưa bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật cho sản xuất và sinh hoạt.

Thanh Hóa hiện có 131/610 hồ chứa, 1.023 đập dâng và 885 trạm bơm không bảo đảm an toàn trước mùa mưa lũ.

Hiện nay, ngành nông nghiệp và chính quyền các huyện đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm khắc phục những công trình hư hỏng và phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi phục vụ đời sống, sản xuất của người dân.

Thanh Hóa hiện có nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng

Tính đến tháng 4-2019, trên địa bàn tỉnh có 12 hồ chứa, 4 đập dâng và 10 trạm bơm đã hoàn thành việc thi công xây dựng. Đồng thời, có 19 hồ chứa, 23 đập dâng, 8 trạm bơm đang được triển khai, thi công sửa chữa. Ngoài ra, 27 huyện, thị xã, thành phố đã phát động phong trào ra quân làm thủy lợi để nạo vét kênh mương, bồi trúc các tuyến đê, bờ bao nội đồng bị sạt lở.

Sở NN-PTNT hiện đang tập trung chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị kiểm tra chất lượng các tuyến đê, hồ, đập; đôn đốc các địa phương xây dựng phương án cụ thể đối với từng công trình trọng điểm, nhất là các phương án hộ đê, bảo vệ đập, xác định các khu vực xung yếu để có phương án cụ thể đối với từng khu vực, từng công trình. Đối với các công trình đang thi công, phấn đấu hoàn thành các hạng mục vượt lũ trước lũ tiểu mãn năm 2019.

An Hoài (T/h)

An Hoài (T/h)