Đà Nẵng: Hàng chục công nhân đình công phản đối quy chế mới của công ty

Kinh tế - Ngày đăng : 03:28, 11/09/2017

Hàng chục công nhân đứng trước công ty đình công đòi quyền lợi

(Moitruong.net.vn) – Ngày 9/9, hàng chục công nhân Công ty may xuất khẩu PACIFIC (khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã tụ tập đình công để đòi quyền lợi.

Chị Ngô Thị Anh Đào (công nhân tại công ty) cho biết, vừa qua công ty có ra thông báo liên quan đến việc điều chỉnh chế độ nghỉ phép. Theo đó, nếu công nhân nghỉ vì lý do đau ốm (có giấy xác nhận của bệnh viện) nhưng nghỉ quá 2 ngày vẫn bị trừ 34.000 đồng (trước đây thì không bị trừ). “Đây là điều vô lý, lương công nhân chúng tôi đã thấp, nay đau ốm xin nghỉ có xác nhận của bệnh viện vẫn bị trừ tiền bảo hiểm” chị Đào bức xúc.

Chị Lê Thị Hồng Hạnh cho biết: “Bản thân tôi và rất nhiều chị em khác làm việc gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa được kí hợp đồng lao động, tôi có đề xuất việc này lên ban lãnh đạo nhưng đến giờ vẫn chưa thấy hồi âm. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của công nhân, chúng tôi không được đóng bảo hiểm xã hội trong khi vẫn phải nộp quỹ công đoàn và các phụ phí khác.”

Nhiều công nhân còn phản ánh việc công ty mở căng tin phục vụ ăn trưa nhưng chất lượng bữa cơm rất tệ, suất cơm trị giá 15.000 đồng nhưng ăn không đủ no, nhiều người buổi trưa phải về nhà đón con, không ăn trưa cũng bị trừ tiền.

Trả lời vấn đề này, Ông Nguyễn Hữu Lợi, phó Giám đốc công ty PACIFIC cho biết: “Việc đưa ra chế độ nghỉ phép chỉ mới dự thảo và công ty chưa áp dụng. Còn vấn đề công nhân làm việc gần 1 năm chưa kí hợp đồng, điều này chỉ có 2 công nhân. Chúng tôi cũng cam đoan bữa ăn cho công nhân đảm bảo chất lượng, phía công ty sẽ đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng rồi sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể, trên tinh thần tuân thủ đúng quy định của pháp luật”

Minh Ngọc