Đà Nẵng khánh thành dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II
Kinh tế - Ngày đăng : 09:44, 28/07/2018
(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (28/7), Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II sau gần 2 năm thực hiện.
>> “Con đường rác” gây ô nhiễm trong khu dân cư ở Đà Nẵng
>> Đà Nẵng: Bao giờ rác thải mới thôi “bủa vây” hồ Trung Nghĩa?
Lễ cắt băng khánh thành công trình mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II
Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II do Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư được triển khai tại Xí nghiệp Cảng Tiên Sa (01 Yết Kiêu, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) từ ngày 31/07/2016 với diện tích gần 60.000m2, sau khi hoàn thành sẽ kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại xí nghiệp và các công ty thành viên, nâng tổng diện tích cảng lên gần 31 hecta.
Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II bao gồm việc xây dựng 2 cầu tàu, gồm một cầu tàu 310 m với độ sâu trước bến đạt –14.3 m và một cầu tàu 210 m với độ sâu trước bến đạt –11 m. Trang bị thêm 2 hệ thống cẩu QCC Feeder Server với sức nâng đạt 40 tấn, tầm với 40 m và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đi kèm.
Tàu CALIFORNIA TRAIDER, quốc tịch MALTA với sức chở 2.782 TEUs, trọng tải 37.000 DWT, dài 186 m. Tàu chở theo gần 600 TEUs xuất nhập cập bến 6 (1 trong 2 bến mới của Cảng Đà Nẵng – Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II)
Với việc mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II, Cảng Đà Nẵng đã sở hữu gần 1.700 mét cầu bến có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 Teus, tàu khách loại lớn đến 150.000 GT. Hệ thống cầu bến cùng các thiết bị xếp dỡ, kho bãi hiện đại góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, đồng thời đảm bảo năng lực tiếp nhận hàng hóa qua Cảng Tiên Sa lên đến 12 triệu tấn/năm.
Với vị trí là một cảng biển quan trọng của thành phố du lịch, Cảng Đà Nẵng cũng rất chú trọng đến lĩnh vực tàu khách. 6 tháng đầu năm, Cảng Đà Nẵng đón 71 chuyến tàu du lịch, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách và thuyền viên 2 quý đầu năm đạt 107.381 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2017. Sự xuất hiện ngày càng nhiều và thường xuyên các tàu du lịch cỡ lớn hạng sang tại cảng như Costa Atlantica, World Dream… đã phần nào khẳng định giá trị thương hiệu Cảng Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.
Hồng Sơn