Sôi động thị trường bánh trung thu 2019

Kinh tế - Ngày đăng : 03:48, 09/09/2019

Moitruong.net.vn – Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu sôi động nhờ sức mua tăng dần và xuất hiện thêm nhiều loại cao cấp. Từ dòng bánh hiện đại cho đến bánh truyền thống đều tích cực đổi mới mẫu mã, hương vị để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Mỗi mùa bánh Trung thu, các nhà sản xuất đều cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, cả về mẫu mã và nguyên liệu sản xuất, để đáp ứng thị hiếu của người dân. Dạo qua một vài tuyến phố, siêu thị của Hà Nội chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc hộp bánh trung thu đẹp và rất bắt mắt được bày bán tại các cửa hàng hay tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các công ty. Năm nay, các thương hiệu lớn như: Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội (Hanobaco), Thu Hương Bakery, Maiays cũng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm với bao bì màu sắc ấn tượng, giá cả phải chăng.

Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội là doanh nghiệp lâu đời của Tp. Hà Nội chuyên sản xuất bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng với mẫu mã đẹp, bắt mắt

Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội sử dụng đường Isomalt để sản xuất loại bánh dành riêng cho người tiểu đường, ăn kiêng và ăn chay. Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm mới được thiết kế sang trọng, quý phái với giá cả cũng khá mềm: hộp bánh Dạ Thu Thưởng Nguyệt 5 bánh x 120g giá 500.000, hộp bánh Vọng Nguyệt 9 bánh x 100g giá 1.250.000, hộp bánh Dạ Nguyệt 4 bánh x 150g kèm hộp trà giá 500.000.

Ông Vương Trọng Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội chia sẻ: Một trong những bí quyết quan trọng làm nên thương hiệu riêng của bánh mứt kẹo Hà Nội là hương vị gắn bó lâu đời vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng từ nhiều thế hệ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp không chạy theo xu hướng chung “phú quý sinh lễ nghĩa” chỉ trọng hình thức mà bỏ quên chất lượng. Bánh mứt kẹo Hà Nội luôn tập trung vào hương vị, chất lượng, độ an toàn, vệ sinh, truy xuất nguồn gốc, nguyên liệu nhằm giữ nguyên hương vị truyền thống hài hòa quen thuộc cho mỗi sản phẩm bánh Trung thu. Ngoài ra, công ty cũng tập trung đầu tư công nghệ sản xuất, dây chuyền máy móc hiện đại nhằm tăng năng suất. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, hệ thống thiết bị mới chỉ hỗ trợ thêm một số công đoạn, còn yếu tố làm nên “hồn cốt” bánh Trung thu truyền thống vẫn từ kinh nghiệm và bàn tay của đội ngũ thợ lành nghề gắn bó nhiều năm tại doanh nghiệp.

Bánh trung thu Madam Hương luôn mang lại cho người tiêu dùng sự sang trọng và tinh tế

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo, Công ty CP bánh kẹo liên doanh MAIAYS@ Việt Nam (Công ty MAIAYS@ Việt Nam ) luôn đề cao tiêu chí “chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.”

Nhiều sản phẩm chất lượng cao cũng được công ty đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng

Theo Lãnh đạo Công ty cho biết: “Tiêu chí các sản phẩm bánh của Công ty đó là phải đảm bảo chất lượng tốt trong từng sản phẩm, thứ nhất bánh phải sạch nhất, để đảm bảo cho yếu tố này  các yếu tố nguyên liệu đầu vào khi sản xuất phải được kiểm tra khắt khe từ nguyên liệu làm vỏ bánh cho đến nhân bánh.  Ngay từ  đầu mùa vụ, Công ty MAIAYS@ Việt Nam đã chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp nguyên liệu tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn chung của Công ty đề ra. Theo đó, các nguyên liệu đầu vào của Công ty đều có đầy đủ hồ sơ công bố chất lượng và được công ty lựa chọn từ những nhà cung cấp có uy tín. Các sản phẩm bánh MAIAYS@ của công ty được sản xuất trên dây chuyền tự động theo tiêu chuẩn ISO 22000 : 2005, do vậy sản phẩm luôn đạt chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được người tiêu dùng đánh giá cao. Thứ hai là về kỹ thuật, Công ty cho thành lập các phòng ban kỹ thuật riêng biệt cho từng khâu sản xuất với nhiều cán bộ có kỹ thuật chuyên ngành cao”.

Gian hàng trưng bày và bán sản phẩm bánh trung thu của Công ty CP Bánh kẹo liên doanh Maiays@ Việt Nam

Với phương châm hoạt động là mang lại sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Công ty CP Bánh kẹo liên doanh Maiays@ Việt Nam luôn luôn vận động, cải tiến để đưa đến sự hài lòng cho khách hàng và chính phương châm này giúp cho công ty luôn tạo được niềm tin với khách hàng trong nhiều năm qua.

Là một doanh nghiệp có hơn 20 năm sản xuất bánh trung thu phục vụ người tiêu dùng. Tết Trung thu năm nay, Công ty CP chế biến thực phẩm Văn Miếu lựa chọn sản xuất dòng sản phẩm bình dân phục vụ các đối tượng có thu nhập không cao. Năm nay, công ty đưa ra thị trường 02 loại nhân bánh, đó là nhân thập cẩm và nhân đậu xanh, được đóng trong hộp 2 bánh và hộp 4 bánh.

Tết trung thu cổ truyền đang đến gần, để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình đón tết trung thu một cách an toàn, vui vẻ, người tiêu dùng nên mua những sản phẩm bánh trung thu của những hãng sản xuất uy tín trên thị trường, có ghi rõ địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng và những thông tin cần thiết trên bao bì sản phẩm.

Thuỳ Dương

Thuỳ Dương