Đà Nẵng: Khuyến khích người dân sử dụng thịt đông lạnh

Kinh tế - Ngày đăng : 05:00, 26/12/2019

Moitruong.net.vn – Trước tình trạng nguồn cung thịt lợn khan hiếm, Đà Nẵng chỉ đạo tuyên truyền để người dân hiểu và chuyển sang sử dụng thịt đông lạnh thay vì dùng thịt nóng.

Ngoài thịt lợn nóng (thịt được giết mổ và bán trong ngày), người dân cũng nên chuyển đổi thói quen sang ăn thịt lợn đông lạnh (nhập khẩu từ nước ngoài). Bởi, các loại thịt đông lạnh được bảo quản hợp vệ sinh hơn và nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định.

Ảnh minh họa

Thông tin từ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm thịt lợn, hiện nay nguồn cung thịt lợn đang khan hiếm nên các doanh nghiệp đang cố gắng duy trì ổn định lượng cung và chủ động nhập khẩu lượng lớn thịt đông lạnh từ các thị trường nước ngoài (Mỹ, châu Âu…) nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân. Số lượng lợn chăn nuôi trong thành phố chỉ đủ cung cấp cho khoảng 10% nhu cầu tiêu thụ. Còn khoảng 90% được các doanh nghiệp nhập từ các tỉnh khác để cung cấp.

Giá lợn hơi hiện nay khoảng từ 80.000-85.000 đồng/kg. Khảo sát tại các chợ, đến thời điểm hiện tại, giá thịt lợn đã tăng từ 40-45% so với cùng kỳ năm ngoái và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện giao động ở mức từ 150.000-170.000 đồng/kg (thịt mông, vai).

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng, chế biến cần tìm nguồn cung ổn định, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường, phối hợp cùng các sở ngành thành phố hỗ trợ bình ổn giá.

Đối với mặt hàng thịt đông lạnh, cần tuyên truyền để người dân hiểu rằng, các nước phát triển trên thế giới hầu hết dùng thịt đông lạnh vì đảm bảo vệ sinh, bảo quản được lâu, người dân cần thay đổi thói quen dùng thịt nóng.

Sở Công Thương cũng đàm phán, mời thêm những doanh nghiệp chăn nuôi cung cấp cho thành phố; đồng thời, lên kế hoạch tăng số điểm bán thịt lợn bình ổn giá từ 10 điểm lên 15 điểm để phục vụ nhu cầu của người dân.

Minh Anh (t/h)

Minh Anh (t/h)