Xe khách rục rịch tăng giá vé dịp Tết nguyên đán

Kinh tế - Ngày đăng : 03:00, 02/01/2020

Moitruong.net.vn – Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp giữ ổn định giá cước vận tải dịp Tết, nhưng đến nay đã có một vài doanh nghiệp “rục rịch” tăng giá vé.

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho hay, hiện tại bến có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh thành phố. Dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến đã có kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt là với các tuyến đông hành khách như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng…

Ảnh minh họa

Các tuyến từ Hà Nội về miền Trung đặc biệt là Nghệ An, Hà Tĩnh bao giờ cũng là những chặng “hot”, hết vé sớm nhất. Nếu khách có nhu cầu đi buộc phải sắp xếp thời gian, về sớm trước ngày 21 – 22 âm lịch. Hiện hệ thống chỉ còn vé vào những ngày này.

“Trong những ngày đông khách cần giải tỏa sớm, bến sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ. Bến sẽ huy động xe tăng cường vào những thời điểm cao điểm thích hợp”, ông Lập nói. Đề cập đến giá cước, ông Lập cho biết, tính đến nay, bến đã ghi nhận có 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết.

Mức giá doanh nghiệp tăng thêm từ 50-60% so với ngày thường. Các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài, như Đắk Lắk, Huế, miền Đông… Lý giải cho việc các doanh nghiệp này tăng giá dịp cao điểm Tết, ông Lập cho biết, nhà xe cho rằng họ phải phụ thu cho một chiều chạy rỗng và việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết.

Cụ thể, dịp cận Tết xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ Nước Ngầm đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách. Đây là lý do họ phải thực hiện tăng giá vé, phụ thu thêm cho phí xăng dầu, nhân viên.

Với lý do các nhà xe đưa ra nghe có vẻ hợp lý nên nhiều hành khách có thể dễ dàng chấp nhận vì “Tết nhất mà”, khi kết thúc một năm làm việc ai cũng mong muốn được về nhà càng sớm càng tốt.

Minh Anh (t/h)

Minh Anh (t/h)