VietNamNet phân phối báo thu phí qua Vietnam Post
Kinh tế - Ngày đăng : 07:30, 02/07/2021
Theo thoả thuận, hai bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của mình như: truyền thông; phát triển người dùng thu phí; phân phối các nền tảng, giải pháp số; phát hành báo in và ấn phẩm in cũng như nhiều hoạt động hợp tác khác.
Phát huy thế mạnh của mạng lưới Bưu điện Việt Nam phủ rộng đến tận cấp xã, phường, cùng kinh nghiệm 66 năm tổ chức khai thác, phát hành báo chí, Vietnam Post không chỉ đảm nhiệm phát hành báo in đến đông đảo người dân trên cả nước mà còn trở thành tổng đại lý phát triển người dùng và thu phí bạn đọc cho báo VietNamNet.
Vietnam Post làm tổng đại lý thu phí chuyên trang VietNamNet Premium
Ngày 15/6/2021, Báo VietNamNet cho ra mắt chuyên trang thu phí VietNamNet Premium với nội dung chuyên sâu, chất lượng cao. Chuyên trang là một cách làm mới của Báo VietNamNet, hòa vào xu hướng chung của sự phát triển tất yếu báo chí thế giới đó là thu phí từ người đọc để nâng cao chất lượng và thể hiện tinh thần làm báo “có trách nhiệm” của tòa soạn. Phương thức sản xuất mới dẫn đến phát hành kiểu mới, phát hành báo điện tử trên nền công nghệ số. Hai bên hợp tác thành công sẽ mở ra đường đi mới, thị trường mới, không chỉ phát hành báo chí mà sẽ phát hành cả dữ liệu, không chỉ cho báo VietNamNet mà cho hệ thống báo chí Việt Nam.
Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào cho biết, ngay từ tháng 12/2019, Tổng Công ty đã giao Công ty Phát hành báo chí Trung ương (đơn vị thuộc Vietnam Post) chủ trì nghiên cứu và sớm đưa vào khai thác nền tảng phục vụ việc thu phí người dùng của báo điện tử qua Bưu điện.
“Chúng tôi rất vui khi VietNamNet đã tiên phong bắt kịp xu hướng phát triển của loại hình báo điện tử triên thế giới và là tờ báo đầu tư bài bản trong việc thu phí người dùng làm cơ sở xây dựng nội dung chất lượng cao. Vietnam Post cam kết sẽ đồng hành cùng VietNamNet và nhanh chóng xây dựng kịch bản kinh doanh dịch vụ này. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu trong tháng đầu tiên là sẽ phát triển được 3.000 khách hàng, sau 3 tháng là 10.000 khách hàng và nhanh chóng cán mốc 1 triệu người dùng vào thời gian sớm nhất qua hệ thống Bưu điện Việt Nam”, ông Chu Quang Hào tin tưởng nhấn mạnh.
Ngay sau khi ký kết, lãnh đạo Vietnam Post đã đăng ký lần đầu 80 tài khoản trả phí chuyên trang VietNamNet Premium để cung cấp cho lãnh đạo các cấp của Tổng Công ty và 63 giám đốc bưu điện các địa phương.
Tuấn Kiệt