Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam tổ chức Hội báo kỷ niệm 10 năm thành lập

Kinh tế - Ngày đăng : 17:41, 19/04/2022

Moitruong.net.vn – Chiều 19/4 tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức Hội báo kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tạp chí (17/04/2012 – 19/04/2022).

VIDEO: Kỷ niệm 10 năm thành lập Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tống Văn Thanh, đồng chí Vũ Quý Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí. Đồng chí  Ngô Huy Toàn – Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa Mai – Trưởng phòng Báo chí Xuất bản, Cục Thông tin đối ngoại.

Về phía Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán (Cơ quan chủ quản của Tạp chí Kinh tế Việt Nam) có đồng chí Nguyễn Thanh Kỳ – Chủ tịch Hiệp hội; đồng chí Lê Văn Châu – Chủ tịch danh dự.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Nguyễn Viết Việt – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã khái quát lại toàn bộ quá trình 10 năm xây dựng và trưởng thành của Tạp chí.

Tổng biên tập Nguyễn Viết Việt khái quát lại hành trình 10 năm của Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trước đây là Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam, xuất bản trang báo điện tử đầu tiên vào ngày 17/4/2012. Đây cũng là ngày Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép số 628/GP-BTTTT cho phép báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam hoạt động với tư cách là một cơ quan báo chí trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Năm 2020 thực hiện Quy hoạch Báo chí của Chính phủ, Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam mang tên mới: Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam theo Giấy phép hoạt động báo điện tử số 62/GP-BTTTT ngày 21/2/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Với 9 chuyên mục và đặc biệt là 3 chuyên trang (Doanh nghiệp niêm yết, Thị trường Tài chính và Kiến thức đầu tư), Tạp chí đã tuyên truyền có kết quả tình hình hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam, nêu bật những đóng góp của kênh đầu tư chứng khoán với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Song song với việc phát triển về nội dung trên báo, các hoạt động phía sau mặt báo cũng được BBT Tạp chí chú trọng triển khai. Đặc biệt là công tác từ thiện như trao tặng hàng nghìn suất quà cho người nghèo và học sinh nghèo tại các xã Trung Thịnh, Đồng Luận, Trung Nghĩa thuộc huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Kêu gọi các Doanh nghiệp tài trợ để tặng quà cho các bệnh nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương….

Về công tác xây dựng Đảng, cũng được Chi bộ Đảng Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam quan tâm. Hiện chi bộ hiện có 7 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt.

Quang cảnh buổi lễ.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Kỳ – Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán chúc mừng những thành tựu mà 10 năm qua Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã đạt được. “Để có được như ngày hôm nay, tôi xin thay mặt ban lãnh đạo Hiệp hội xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, đặc biệt là Công ty Cổ phần Chứng khoán VIG, cũng như các độc giả đã luôn đồng hành với Tạp chí Điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam. Mong rằng các độc giả, các doanh nghiệp luôn luôn đồng hành, đóng góp cho Tạp chí phát triển để làm được cầu nối, tuyên truyền sâu rộng về phía tạp chí”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Kỳ cũng mong muốn, Tạp chí cần nỗ lực hơn nữa để ngày càng trở thành người bạn tin yêu của các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản và đặc biệt là của các doanh nghiệp, các đối tác, các nhà đầu tư và của hàng triệu bạn đọc.

Tại buổi lễ, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán đã trao tặng cờ thi đua cho Tạp chí Kinh tế Chứng khoán Việt Nam và giấy khen cho Tổng biên tập hiện tại và hai nguyên Tổng biên tập của Tạp chí. Bên cạnh Tạp chí Kinh tế Chứng khoán cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Kết thúc buổi lễ, TBT Nguyễn Viết Việt đã gửi lời tri ân đến các vị Lãnh đạo, các vị đại biểu, các vị khách quý và các đối tác đã đồng hành cùng Tạp chí trong thời gian qua.

Giang Anh

Giang Anh